Giám sát việc sử dụng đất của tổ chức trên địa bàn huyện Tuần Giáo

Thứ Tư, 20/04/2022, 17:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 20/4, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, làm Trưởng đoàn tiếp tục giám sát, tìm hiểu thực tế việc quản lý và sử dụng đất đối với các tổ chức là doanh nghiệp và hợp tác xã từ khi Luật Đất đai 2013 có hiệu lực thi hành tại huyện Tuần Giáo. Tại đây, đoàn đã trực tiếp làm việc với 2 đơn vị sử dụng đất là Công ty Cổ phần Thương nghiệp Tuần Giáo và Công ty TNHH Sơn Hạnh.

1
Đoàn giám sát làm việc tại Công ty TNHH Sơn Hạnh Tuần Giáo.

Tính đến thời điểm 31/12/2021, Công ty Cổ phần Thương nghiệp Tuần Giáo đang quản lý, sử dụng 3 thửa đất, trong đó 2 thửa đất tại thị trấn Tuần Giáo và 1 thửa đất thị trấn Mường Ảng huyện Mường Ảng, với tổng diện tích hơn 2.370m2. Thời gian qua, Công ty luôn chấp hành các quy định của pháp luật về sử dụng đất, sử dụng đất đúng mục đích theo quy định cho thuê đất và không xảy ra tranh chấp.

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đề nghị Công ty Cổ phần Thương nghiệp Tuần Giáo bổ sung các hồ sở thủ tục xin gia hạn thuê đất đối với những thửa đất đã hết hạn và tuân thủ các nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước; đồng thời sớm hoàn thiện thủ tục đất đai và chuẩn bị công tác đầu tư dự án Trung tâm thương mại, tổ chức sự kiện và khách sạn Thương nghiệp Tuần Giáo, tại thửa đất số 90,  tờ bản đồ số 20, khối Thắng Lợi, thị trấn Tuần Giáo.

Công ty TNHH Sơn Hạnh Tuần Giáo đang quản lý và sử dựng 15.300m2 tại bản Ten Hon, xã Tênh Phông (huyện Tuần Giáo), trong đó đất được nhà nước giao có thu tiền sử dụng đất là 8.500m2. Hiện tại, Công ty đã đầu tư 1 trang trại nuôi cá hồi vân với diện tích 3.400m2;  một trang trại nuôi cá tầm với diện tích 6.800m2; 1 khu vực đang san gạt để xây dựng trang trại rau an toàn với diện tích 5.100m2. Đoàn giám sát ghi nhận những nỗ lực cố gắng của Công ty trong đầu tư phát triển nông nghiệp, góp phần thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp trên địa bàn huyện./.

 

 

Ngọc Thượng/DIENBIENTV.VN
 

.