Tuần Giáo gặp mặt người có uy tín tiêu biểu năm 2022

Thứ Hai, 28/03/2022, 21:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 28/3, huyện Tuần Giáo tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2022.

1
Lãnh đạo huyện Tuần Giáo tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở.

Huyện Tuần Giáo hiện có 167 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Đây là lực lượng có vai trò thiết thực trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Trong những năm qua, những người có uy tín trên địa bàn huyện Tuần Giáo không chỉ tiên phong trong phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng; lưu giữ và truyền dạy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc mà còn làm tốt nhiệm vụ “cầu nối” truyền tải nhưng vấn đề quan trọng của đất nước, của địa phương đến với người dân; trực tiếp gìn giữ khối đoàn kết ở khu dân cư; tham gia có hiệu quả công tác đấu tranh, phát hiện, tố giác tội phạm, giúp lực lượng chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, người có uy tín đã tích cực tuyên truyền giúp người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, nêu cao ý thức và trách nhiệm vì sức khỏe cộng đồng; phối hợp với lực lượng Công an tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp gần 2.000 vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ các loại.

Tại hội nghị, một số người có uy tín đã trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chính sách chủ trương của Đảng và Nhà nước, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Nhân dịp này, 4 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen; 10 cá nhân được UBND huyện Tuần Giáo tặng giấy khen đã có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở.

 

 

CTV Lường Phượng, Phạm Tuấn/DIENBIENTV.VN

 

.