TP. Điện Biên Phủ

Gần 200 người tham gia hiến máu tình nguyện

Chủ Nhật, 27/03/2022, 16:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 27/3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP. Điện Biên Phủ tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện đợt I/2022.

1
Kết thúc chương trình, Ban chỉ đạo vận động hiến máu thành phố tiếp nhận được 155 đơn vị máu.

Tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện đợt I/2022 có gần 200 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại các xã, phường, các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, giáo viên và Nhân dân trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban tổ chức chương trình đã nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Theo đó, tất cả người tham gia hiến máu đều được đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế, đăng ký hiến máu, kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc nhóm máu, bố trí điểm hiến máu rộng rãi, thoáng mát, các tình nguyện viên đến hiến máu theo khung giờ để hạn chế tập trung đông người, khuyến cáo tất cả những người có biểu hiện sốt, ho không đến tham gia hiến máu…

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Chương trình hiến máu tình nguyện đợt I/2022 là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn nhằm hỗ trợ công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân trên địa bàn tỉnh trong thời điểm khan hiếm máu do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Kết thúc chương trình, Ban chỉ đạo vận động hiến máu thành phố tiếp nhận được 155 đơn vị máu, đạt 82% kế hoạch giao./.

 

 

CTV Thanh Tùng/DIENBIENTV.VN
 

.