Diễn đàn cấp cao thường niên lần thứ ba về Công nghiệp 4.0

Thứ Hai, 06/12/2021, 17:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 6/12, Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với các bộ, ngành liên quan tổ chức phiên toàn thể Diễn đàn cấp cao thường niên về Công nghiệp 4.0 với chủ đề "Phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội bền vững thời kỳ hậu Covid-19 và Đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong kỷ nguyên số". Diễn đàn được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính  dự và chỉ đạo hội nghị.

1
Đại biểu tham dự Diễn đàn tại điểm cầu Điện Biên.

Dự tại điểm cầu Điện Biên có các đồng chí: Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

Diễn đàn cấp cao về Công nghiệp 4.0 là sự kiện quốc tế có uy tín và quy mô lớn, góp phần quan trọng vào hoạch định các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong phát triển KT-XH. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên.

Diễn đàn năm nay có mục đích đề xuất các giải pháp phục hồi và phát triển KT-XH bền vững thời kỳ hậu Covid-19 gắn với triển khai nghiên cứu, xây dựng Đề án "Chủ trương, chính sách công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045".

Bên cạnh đó, chuỗi hội thảo chuyên đề tập trung vào 10 chủ đề chính bao gồm: Tư duy và cách tiếp cận mới về công nghiệp hóa, hiện đại hóa; phát triển sản xuất thông minh; phát triển đô thị thông minh; phát triển năng lượng xanh và các năng lượng mới; phát triển các mô hình kinh doanh mới; xây dựng chính phủ điện tử tiến tới chính phủ số; phát triển hạ tầng số và thúc đẩy ứng dụng công nghệ số, nền tảng số…

Phát biểu tại Diễn đàn, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ, chia sẻ của các tổ chức quốc tế, các nước với Việt Nam trong phát triển KT-XH, phòng chống dịch Covid-19. Thủ tướng nhấn mạnh: Hiện nay, Việt Nam đang tập trung hoàn thiện chương trình phòng, chống dịch Covid-19 và chương trình phục hồi và phát triển KT-XH. Với chương trình phòng, chống dịch Covid-19 phải tập trung chủ yếu vào các việc hoàn thiện thể chế, nâng cao năng lực y tế kết hợp với tiêm phòng vắc xin, nâng cao ý thức người dân.

Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH tập trung vào các điểm quan trọng như các biện pháp y tế, an sinh xã hội cho người dân, chính sách cho doanh nghiệp, hạ tầng chiến lược.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Hồi phục hay phát triển thì nội lực vẫn là cơ bản, chiến lược, lâu dài có tính chất quyết định, nhưng ngoại lực lại là quan trọng và đột phá. Do vậy trong bối cảnh đặc biệt cần có tầm nhìn hành động, đặc biệt trong xu thế phát triển kinh tế số toàn cầu trong khi đại dịch Covid-19 vẫn chưa có điểm kết thúc, cần chủ động, thích ứng linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh./.

 

 

Minh Thư - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.