Điện Biên tích cực xây dựng chính quyền điện tử

Thứ Sáu, 06/11/2020, 09:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, tỉnh Ðiện Biên đang tập trung nguồn lực triển khai xây dựng Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số, đô thị thông minh.

1

Ðến nay, 100% cơ quan Nhà nước từ cấp huyện trở lên được kết nối mạng nội bộ và mạng internet tốc độ cao, 100% xã được kết nối internet.

Việc trao đổi văn bản điện tử giữa các cơ quan Nhà nước được chú trọng thực hiện, 100% cơ quan Nhà nước từ cấp xã trở lên đã kết nối liên thông hệ thống quản lý văn bản hồ sơ công việc; 100% cơ quan Nhà nước đã có cổng/trang thông tin điện tử, cơ bản đáp ứng yêu cầu tìm hiểu thông tin và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến; 90% các cơ quan Nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện có cán bộ chuyên trách, bán chuyên trách về công nghệ thông tin.

Cùng với đó, hơn 1 năm vận hành chính thức, Cổng dịch vụ công của tỉnh đã tiếp nhận hơn 71.000 hồ sơ dịch vụ công. Trong đó, 87% hồ sơ được giải quyết đúng hạn.

Ðiều này cho thấy các đơn vị đã quan tâm và sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính. Ðến nay, cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh đã đáp ứng 100% việc xử lý các thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông”, đảm bảo cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4./.
 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.