Điện Biên là một trong những tỉnh có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công cao nhất nước

Thứ Năm, 05/11/2020, 11:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tính đến hết tháng 10/2020, toàn tỉnh đã giải ngân được gần 1.100 tỷ đồng vốn đầu tư công, đạt trên 61% kế hoạch vốn ngân sách Trung ương giao năm 2020. Theo đó, Ðiện Biên là một trong những tỉnh có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư cao nhất cả nước.

1

Trong đó, một số nguồn vốn có tỷ lệ giải ngân cao như: Vốn Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới đạt 78%; Chương trình 30a đạt 67%; vốn bố trí để hoàn ứng gần 100%; nguồn vốn tăng thu từ ngân sách Trung ương năm 2018 đạt hơn 90%); vốn đầu tư phát triển từ ngân sách Trung ương bổ sung đạt gần 80%…

Tỉnh phấn đấu đến cuối năm giải ngân đạt 100% vốn đầu tư công năm 2020 và các năm trước chuyển sang.

Nhờ xác định rõ được những yếu tố làm giải ngân vốn đầu tư chậm, nên UBND tỉnh đã liên tục có những chỉ đạo, giải pháp thực hiện.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương và đơn vị chủ đầu tư xây dựng kế hoạch chi tiết và cam kết tiến độ giải ngân của từng chương trình; tập trung hoàn thành việc thu hồi vốn ứng trước, thanh toán nợ đọng xây dựng cơ bản của các dự án; hoàn thành các thủ tục đầu tư và tổ chức thực hiện đối với các dự án khởi công năm 2020 và thực hiện các thủ tục thanh toán trong thời hạn 4 ngày kể từ ngày có khối lượng được nghiệm thu.

Kiên quyết xử lý các nhà đầu tư không đáp ứng được yêu cầu; loại bỏ các nhà thầu không có năng lực, vi phạm các điều khoản hợp đồng. Trường hợp không hoàn thành kế hoạch giải ngân theo tiến độ đã cam kết sẽ xem xét kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu, cá nhân, tập thể có liên quan.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.