Đồng chí Mùa A Sơn Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại huyện Nậm Pồ

Thứ Năm, 27/06/2019, 16:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục chương trình công tác và tiếp xúc cử tri tại huyện Nậm Pồ, sáng ngày 27/6 đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Nậm Pồ về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh.

1
Đồng chí Mùa A Sơn Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại huyện Nậm Pồ

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Nậm Pồ báo cáo nhanh về công tác phát triển kinh tế, đảm bảo QP-AN trên địa bàn thời gian qua.

Theo đó, các mặt phát triển kinh tế, an sinh xã hội luôn được quan tâm. Hiện toàn huyện có trên 8 nghìn hecta cây lương thực có hạt. Tổng đàn gia súc hiện có trên 70 nghìn con, giảm gần 200 con so với cùng kỳ năm trước.

Công tác chăm sóc, bảo vệ rừng được quan tâm. Các chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới; Chương trình giảm nghèo bền vững; chính sách dân tộc… được tổ chức triển khai bước đầu đã đem lại hiệu quả.

Hiện toàn huyện đã có 1 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, 4 xã đạt 6 tiêu chí trở lên. Giao thông vận tải, xây dựng, thương mại và dịch vụ được đầu tư và từng bước có những thay đổi tích cực. Quy mô trường lớp được giữ vững, chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên.

Công tác khám chữa bệnh, cấp phát thẻ BHYT, phòng chống dịch bệnh luôn được đảm bảo, phục vụ kịp thời việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Mua A Sơn đã ghi nhận những kết quả của huyện đã đạt được trong thời gian qua. Các mặt KT-VH-XH có nhiều chuyển biến tích cực; ANTT được giữ vững; cán bộ lãnh đạo khắc phục khó khăn  để thực hiện nhiệm vụ.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị huyện Nậm Pồ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục các tồn tại hạn chế, đề cao vai trò trách nhiệm của cán bộ, lãnh đạo; thay đổi cách thức làm việc để nâng cao hiệu quả các mục tiêu phát triển KT-XH, đảm bảo AN-QP.

Bên cạnh đó cần tằng cường giám sát việc thực hiện các chương trình, dự án để đẩy nhanh tiến độ thực hiện; rà soát các chương trình chưa hiệu quả để có các biện pháp khắc phục, điều chỉnh kịp thời./.

 

 

Đức Bình/DIENBIENTV.VN

.