"Trung tướng Bùi Văn Thành sẽ không còn là Thứ trưởng Bộ Công an"

Thứ Năm, 02/08/2018, 07:58 [GMT+7]

Trung tướng Bùi Văn Thành bị cách chức Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy Công an Trung ương đương nhiên sẽ không còn là Thứ trưởng Bộ Công an.
 
Tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 1/8, lãnh đạo Bộ Công an và Văn phòng Chính phủ đã trả lời báo chí liên quan đến việc kỷ luật Thứ trưởng Bộ Công an Trung tướng Bùi Văn Thành và nguyên Thứ trưởng Bộ Công an Thượng tướng Trần Việt Tân.

Trả lời câu hỏi của báo chí, Thượng tướng Bùi Văn Nam - Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, ngày 24/7, Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an đã tổ chức kiểm điểm rất nghiêm túc. Bộ Công an đã đề xuất hình thức kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền đối với Trung tướng Bùi Văn Thành và Thượng tướng Trần Việt Tân lên Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ.
 

1
Ông Bùi Văn Thành bị xử lý kỷ luật

 

Ngày 31/7, Bộ Chính trị đã có quyết định hình thức kỷ luật về Đảng đối với 2 cán bộ này.

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Nam, hiện Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng đã bàn và có hình thức kỷ luật với hai cán bộ này để phù hợp với hình thức kỷ luật của Đảng. “Đây sẽ là hình thức kỷ luật hết sức nghiêm minh", Thượng tướng Bùi Văn Nam cho hay.

Liên quan vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, sau khi có tờ trình 131 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị đã họp và xem xét các yếu tố, mức độ vi phạm và đã có hình thức xử lý kỷ luật.

Theo đó, Thượng tướng Trần Việt Tân bị cách chức Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương nhiệm kỳ 2011 - 2016. Trong chỉ đạo, Bộ Chính trị đã giao các cơ quan có thẩm quyền tiến hành xử lý cả về hành chính và giáng cấp bậc hàm đồng bộ với kỷ luật Đảng.

Với Trung tướng Bùi Văn Thành, Bộ Chính trị cũng cách chức hết các chức vụ trong Đảng gồm: Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương nhiệm kỳ 2016 - 2021; Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật Bộ Công an nhiệm kỳ 2010 - 2015.

"Sau khi có quyết định của Bộ Chính trị, Ban cán sự Đảng Chính phủ đã xem xét đề nghị của Bộ Công an, Bộ Nội vụ và triển khai thực hiện ngay”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết.

Quyết định của Bộ Chính trị đều liên quan đến xử lý hành chính, giáng cấp bậc hàm. Do đó, trước hết phải xử lý theo thẩm quyền".

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cũng cho biết, về việc giáng cấp đối với Thượng tướng Trần Việt Tân, Ban cán sự Đảng Chính phủ đã họp và sẽ có hình thức xử lý hành chính tương xứng khi cách chức Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương tức là sẽ không còn nguyên Thứ trưởng Bộ Công an.

Còn giáng cấp thuộc thẩm quyền của Chủ tịch nước nên Ban cán sự Đảng Chính phủ sẽ trình Chủ tịch nước để giáng cấp theo quy định của Luật Công an nhân dân.

Riêng đối với Trung tướng Bùi Văn Thành, về xử lý hành chính sẽ tương xứng, cụ thể với cách chức Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy Công an Trung ương đương nhiên sẽ không còn là Thứ trưởng Bộ Công an.

Về việc cách chức Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật Bộ Công an nhiệm kỳ 2010 - 2015 thuộc trách nhiệm liên quan đến thẩm quyền xử lý hành chính.

"Đối với Tổng Cục trưởng thuộc thẩm quyền của Thủ tướng còn Phó Tổng Cục trưởng như ông Thành thuộc thẩm quyền của Bộ trưởng Bộ Công an. Đối với giáng cấp bậc hàm thuộc thẩm quyền Chủ tịch nước nên Thủ tướng sẽ có tờ trình đề nghị xử lý theo quy định", Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng khẳng định, hiện các cơ quan chức năng đang làm và làm đúng theo quy định, đồng thời, sớm thông tin cho nhân dân được biết.

"Đây là quyết tâm của Đảng, Nhà nước, quyết tâm của ngành công an trong vấn đề phòng chống tham nhũng, không có vùng cấm, rất nghiêm túc", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định./.

 

 

Theo VOV

.