Bí thư Tỉnh uỷ Trần Văn Sơn làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo

Thứ Năm, 23/03/2017, 03:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện chương trình làm việc tháng 3 của Tỉnh uỷ; sáng 22/3, đoàn công tác của Tỉnh uỷ do Đ/c Trần Văn Sơn, Uỷ viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo.

 

sdaf
Đồng chí Trần Văn Sơn, Uỷ viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo

 

Năm học 2016 - 2017, ngành giáo dục  đào tạo tỉnh đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm tích cực triển khai thực hiện, đảm bảo kế hoạch đề ra. Quy mô, mạng lưới trường lớp, đội ngũ từng bước được sắp xếp theo hướng ổn định và hiệu quả. Toàn tỉnh hiện có 525 trường với hơn 7.400 lớp, gần 181.000 học sinh, sinh viên. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hàng năm cơ bản đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục và đào tạo, ngành đã tích cực triển khai việc sắp xếp, bố trí đội ngũ thực hiện tinh giản biên chế đối với đối tượng dôi dư, năng lực chuyên môn hạn chế góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ. Hiện nay tỉnh ta đã được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; được công nhận đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 2.

Công tác phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được toàn Ngành quan tâm thực hiện; 100% giáo viên mầm non có trình độ đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn; các cấp tiểu học, THCS, THPT giáo viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn đều chiếm từ 98% trở lên. Toàn ngành có hơn 300 cán bộ quản lý, giáo viên có trình độ trên đại học. Các chế độ đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, đặc biệt ở vùng dân tộc thiểu số, miền núi, vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được triển khai đầy đủ, kịp thời.

Phát biểu kết luận buổi làm việc; Đ/c Bí Thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: để thực hiện tốt hơn nữa công tác giáo dục và đào tạo trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo cần chủ động rà soát, đánh giá lại đội ngũ cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên; hệ thống trường, lớp học;.... để có kế hoạch bố trí, sắp xếp cụ thể đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Tập trung chỉ đạo tốt việc phát triển giáo dục mầm non và Đề án phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi. Các trường cần có sự liên kết trong đào tạo để khi sinh viên ra trường có việc làm, tránh đào tạo ồ ạt không theo nhu cầu thực tế địa phương. 

Không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng giáo dục về mọi mặt, trong đó tập trung đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học, phát huy tính năng động, sáng tạo của người học; quan tâm phát triển đội ngũ thầy, cô giáo và đội ngũ quản lý; tăng cường quản lý nâng cao chất lượng đào tạo nghề, sắp xếp lại hệ thống cơ cấu cơ sở đào tạo nghề một cách khoa học, hiệu quả./.



Tuấn Trung - Văn Hùng

.