Điện Biên Đông tích cực chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp

Thứ Hai, 23/03/2015, 09:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đảng bộ huyện Điện Biên Đông có trên 2.570 đảng viên, sinh hoạt ở 54 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có 37 chi bộ và 17 Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện. Hiện nay, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 đang được huyện tích cực triển khai thực hiện.

v
Huyện ủy Điện Biên Đông tổ chức lấy ý kiến của BTV vào dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V

Để chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, Huyện ủy Điện Biên Đông đã chỉ đạo các chi, Đảng bộ trực thuộc quán triệt, triển khai nghiêm túc, kịp thời tinh thần, nội dung Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh ủy. Đồng thời, Huyện ủy ban hành kế hoạch tiến hành Đại hội chi, Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V, thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội. Đồng chí Đỗ Văn Ruẫn, Bí thư Huyện ủy Điện Biên Đông cho biết: “Để chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp trên địa bàn huyện, nhìn chung các xã đã chuẩn bị được nhân sự, các đồng chí cán bộ chủ chốt, các đồng chí trong ban thường vụ cơ bản ổn định. Về phía Huyện ủy thì chúng tôi đã làm xong công tác rà soát quy hoạch và chuẩn bị bước đầu nhân sự của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa tới.”

Huyện ủy Điện Biên Đông đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến tham gia vào dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Các ý kiến đóng góp đã được tiếp thu, nghiên cứu, chắt lọc, chỉnh sửa, bổ sung vào báo cáo. Huyện chỉ đạo hoàn thiện dự thảo báo cáo sớm để lấy ý kiến tham gia góp ý tại Đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở, đảm bảo tính dân chủ. Đối với báo cáo chính trị cấp xã, thị trấn, huyện thành lập 6 tổ công tác xuống cơ sở hướng dẫn công tác xây dựng, chuẩn bị. Đảng bộ xã Pú Nhi và chi bộ cơ quan Tài nguyên và Môi trường là 2 đơn vị được Huyện ủy Điện Biên Đông lựa chọn tổ chức Đại hội điểm, rút kinh nghiệm cho Đại hội các chi, Đảng bộ trực thuộc của huyện. Đến thời điểm này, 2 đơn vị đã hoàn thành dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020. Theo kế hoạch, Chi bộ cơ quan Tài nguyên và Môi trường, Đảng bộ xã Pú Nhi sẽ tiến hành Đại hội điểm vào cuối tháng 3 năm 2015.

Ngoài ra, Điện Biên Đông cũng tập trung kiện toàn, củng cố nhân sự cấp uỷ từ huyện đến cơ sở, đáp ứng đầy đủ yêu cầu về số lượng, chất lượng, cơ cấu theo đúng quy định, đảm bảo tính kế thừa theo hướng dẫn của Trung ương và tỉnh. Trong đó, quan tâm đến cán bộ trẻ, giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt. Công tác tuyên truyền cũng được chú trọng với việc phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Theo kế hoạch, từ tháng 4 đến tháng 6, huyện Điện Biên Đông tổ chức Đại hội xong các chi, Đảng bộ trực thuộc. Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2015- 2020 dự kiến sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 8/2015. Bám sát kế hoạch đó, các chi, Đảng bộ trực thuộc đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị Đại hội ở cấp mình phù hợp với tình hình thực tế địa phương, đơn vị, bảo đảm thiết thực, hiệu quả./.

 

Thái Thanh - Minh Hòa
 

.