Bộ đội Biên phòng Điện Biên

Bàn giao nhà cho 65 hộ nghèo ở xã Chung Chải, huyện Mường Nhé

Thứ Ba, 21/04/2020, 15:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 21/4, tại xã Chung Chải, huyện Mường Nhé, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức bàn giao, đưa vào sử dụng nhà tình nghĩa cho 65 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Đây là chương trình xã hội hóa do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Công an phát động, hỗ trợ mỗi hộ gia đình làm nhà mới 50 triệu đồng, làm nhà cải tạo là 15 triệu đồng.

1
65 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Chung Chải, huyện Mường Nhé được nhận nhà tình nghĩa

Thực hiện Kế hoạch của Tỉnh ủy, Quyết định của Uỷ ban nhân dân tỉnh, BĐBP tỉnh được giao trực tiếp hỗ trợ làm mới 60 nhà và 5 nhà cải tạo cho người dân trên địa bàn xã Chung Chải, Mường Nhé. Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ - nhân dân làm nhà” và nguyên tắc “Cộng đồng giúp đỡ, hộ gia đình làm nhà”.

Trong khoảng thời gian từ ngày 17/2/2020 đến ngày 17/4/2020, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tăng cường lực lượng giúp người dân vận chuyển nguyên vật liệu, san nền, dựng nhà với 3.300 ngày công trên 1.150 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Đến nay 100% hộ gia đình đã hoàn thành theo kế hoạch đề ra, đồng thời hoàn chỉnh hồ sơ bàn giao cho người dân sử dụng.

Quá trình triển khai làm nhà cán bộ, chiến sỹ BĐBP tỉnh luôn xác định tốt tư tưởng và trách nhiệm, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị, địa phương, nhất là chấp hành nghiêm kỷ luật dân vận, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Qua chương trình đã giúp cho người nghèo xã Chung Chải sớm ổn định nơi ở, yên tâm lao động sản xuất, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, không để kẻ địch lợi dụng kích động, gây chia rẽ khối đoàn kết các dân tộc; góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo Quốc phòng - An ninh trên địa bàn.

Kết thúc đợt thực hiện kế hoạch làm nhà cho hộ nghèo xã Chung Chải, huyện Mường Nhé, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã bình xét, lựa chọn và quyết định khen thưởng cho 02 tập thể và 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện kế hoạch./.

 

CTV Anh Dũng/DIENBIENTV.VN

.