Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác Bộ Y tế về phòng, chống dịch bạch hầu

Thứ Ba, 12/09/2023, 19:40 [GMT+7]

Điện BIên TV - Sáng 12/9, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Điện Biên đã làm việc với đoàn công tác của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh.

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Điện Biên phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác Bộ Y tế.

Tính từ ngày 1/5 - 10/9 trên địa bàn tỉnh ghi nhận 3 ổ dịch Bạch hầu với 6 ca mắc tại 3 xã thuộc huyện Điện Biên Đông và huyện Mường Chà, trong đó có 1 trường hợp tử vong.

Ngay sau khi ghi nhận các trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu, Sở Y tế đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh triển khai đồng bộ các kế hoạch, biện pháp nhằm kịp thời khoanh vùng, xử lý và khống chế ổ dịch không để lây lan. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp, tập trung điều tra xác minh; lập danh sách người tiếp xúc gần với ca bệnh; lấy mẫu bệnh phẩm các trường hợp nghi mắc, người tiếp xúc với ca bệnh; cấp phát thuốc kháng sinh điều trị dự phòng cho người dân tại các bản có ca mắc; xử lý tẩy uế môi trường; tích cực truyền thông bằng nhiều hình thức giúp người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho đối tượng từ 7 - 20 tuổi tại xã Pu Nhi, Noong U, huyện Điện Biên Đông và dự kiến sẽ tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm vắc xin tại các xã có dịch bệnh bạch hầu.

1
Đoàn công tác Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh bạch hầu.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Bộ Y tế đánh giá cao những kết quả đã thực hiện được trong công tác phòng, chống dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra thực tế tại địa bàn có ca mắc và giám sát các hoạt động phòng chống dịch bệnh tại địa phương, đoàn công tác chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các hoạt động, đặc biệt đối với các trường hợp mắc bệnh là người dân ở các bản vùng sâu, vùng xa.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn Bộ Y tế đã luôn quan tâm tới tỉnh Điện Biên trong công tác y tế đặc biệt là hoạt động phòng chống dịch bệnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nêu những khó khăn đặc thù của tỉnh miền núi như: giao thông đi lại khó khăn, phong tục tập quán lạc hậu, do vậy luôn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh. UBND tỉnh Điện Biên luôn sát sao chỉ đạo ngành Y tế chủ động, sẵn sàng các biện pháp ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra đảm bảo theo quy định và triển khai linh hoạt phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương.

 

 

CTV Đức Cường /DIENBIENTV.VN

 

.