Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác Y tế năm 2014

Thứ Tư, 21/01/2015, 16:10 [GMT+7]

Điện Biên TV – Ngày 21/1, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trong cả nước về Tổng kết công tác y tế năm 2014 và triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2015, giai đoạn 2016 – 2020. Đến dự có đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ.

d
Điểm cầu Điện Biên

Trong năm 2014, ngành y tế cả nước đã đạt được kết quả quan trọng trên các lĩnh vực khám chữa bệnh, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đặc biệt là đã hoàn thành 2/2 chỉ tiêu Quốc hội giao đó là số giường bệnh trên 1 vạn dân, chỉ tiêu giảm tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng xuống dưới 15,5% và đạt 16/18 chỉ tiêu Chính phủ giao. Công tác khám chữa bệnh đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế chính sách về y tế tiếp tục được rà soát, sửa đổi, bổ sung. Công tác phòng chống dịch bệnh được chú trọng, khống chế kịp thời không để dịch bệnh lớn xảy ra. Công tác cai nghiện ma túy, phòng chống HIV/AIDS đạt được kết quả cao. An toàn vệ sinh thực phẩm được đảm bảo, cơ sở, vật chất, trang thiết bị khám chữa bệnh từng bước được đầu tư, hiện đại. Công tác dân số kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em được triển khai hiệu quả. Khám chữa bệnh quân dân y kết hợp được tăng cường. Các chính sách của Nhà nước dành cho lĩnh vực y tế được triển khai hiệu quả. Việc thanh, kiểm tra, giám sát toàn diện trên lĩnh vực y tế được chặt chẽ. Quy tắc ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của đội ngũ cán bộ, y bác sỹ tại các cơ sở khám chữa bệnh tiếp tục được đẩy mạnh. Hội nghị đã đưa ra 8 nhiệm vụ và 12 giải pháp để phấn đấu thực hiện trong năm 2015 và giai đoạn 2016 – 2020.

d
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận, biểu dương đánh giá cao sự nỗ lực của ngành y tế đạt được về công tác khám chữa bệnh trong năm qua. Nhiệm vụ trong năm 2015 và giai đoạn 2016 – 2020, Phó Thủ tướng cũng đề nghị ngành y tế cần tiếp tục làm tốt công tác khám chữa bệnh, đặc biệt là phòng chống dịch bệnh, giảm tải bệnh viên. Thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, khai thác sử dụng máy móc, trang thiết bị y tế hiệu quả, tăng cường sản xuất thuốc tân dược. Tăng diện bao phủ của bảo hiểm y tế cũng như tăng chất lượng chăm sóc sức khỏe đối với bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế. Làm tốt công tác đào tạo đội ngũ y, bác sỹ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân./.

 



Duy Sinh – Văn Hùng

.