Ngành Y tế tỉnh Điện Biên tổng kết công tác năm 2014 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015

Thứ Sáu, 09/01/2015, 18:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 9/1, Sở y tế tổ tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2014, triển khai phướng hướng, nhiệm vụ năm 2015. Dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị có đ/c Phạm Xuân Kôi – Phó chủ tịch UBND tỉnh.

c
Quang cảnh Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015 Ngành Y tế

Trong năm qua, Ngành y tế tỉnh Điện Biên đã bám sát chỉ đạo của Bộ y tế và UBND tỉnh, tích cực tham mưu, chỉ đạo, thực hiện công tác trên địa bàn toàn tỉnh. Công tác khám, chữa bệnh, phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được nâng lên cả về chất lượng khám, chữa bệnh và thái độ phục vụ đối với người bệnh. Tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh và thân nhân người bệnh ngày càng được nâng cao. Các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, hoạt động phòng chống các bệnh xã hội, các Dự án và các chương trình y tế khác đều hoàn thành đúng mục tiêu, tiến độ kế hoạch đề ra. Đội ngũ bác sỹ có trình độ chuyên môn vững được tăng cường công tác tại các trạm y tế tuyến xã, đã góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ y tế tuyến cơ sở. Nhiều chương trình mục tiêu y tế quốc gia được triển khai, thực hiện về đích đúng mới kế hoạch đề ra. Các loại dịch bệnh được phát hiện và xử lý kịp thời, không để xảy ra dịch lớn; Đồng thời tiếp tục triển khai, thực hiện đồng bộ các biện pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế từ tuyến tỉnh đên tuyến xã.

Ngành y tế tỉnh Điện Biên đã đề ra nhiều nhóm giải pháp cụ thể, nhằm tổ chức, thực hiện hiệu quả công tác y tế năm 2015. Góp phần nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh; phòng chống dịch bệnh và nâng cao chất lượng y tế trong toàn tỉnh; để người dân khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới của tỉnh được tiếp cận với các loại hình y tế, từng bước nâng cao chất lượng sức khỏe.

Phát biểu tại hội nghị, đ/c Phạm Xuân Kôi – Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2015 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ 13, đối với những chỉ tiêu quan trọng về y tế mà tỉnh đề ra, đội ngũ cán bộ trong toàn ngành phải tiếp tục triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, lập thành tích, nỗ lực phấn đấu về đích đúng mục tiêu, kế hoạch đã đề ra. Bên cạnh đó, phải quan tâm, động viên và chăm lo đến đời sống của đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ trong toàn ngành. Chủ động đầu tư, nâng cấp hệ thống các cơ sở y tế, các trang thiết bị y tế để đáp ứng, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân ngay từ tuyến cơ sở. Trong dịp tết nguyên đán sắp tới, cần phải bố trí lực lượng cán bộ y tế thường trực, duy trì hoạt động thường xuyên, liên tục tại các cơ sở y tế, không để đột xuất xấu, bất ngờ xảy ra./.

 


 Bùi Quang – Tiến Thành

.