Bệnh xá Quân y Đoàn KT - QP 379: Sợi chỉ gắn kết tình quân dân

Thứ Tư, 17/12/2014, 10:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những năm qua, ngoài công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, Bệnh xá Quân y Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 379 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh còn làm tốt công tác khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân trên địa bàn đơn vị đóng quân. Nhờ đó mà tình quân dân giữa cán bộ, chiến sỹ Đoàn KT - QP 379 nói chung và các y, bác sỹ Bệnh xá Quân y của Đoàn nói riêng với nhân dân các dân tộc ngày càng thêm gắn bó, bền chặt thắm tình quân dân.

Trong cái rét buốt giá của mùa đông, anh Pòng Văn Ván, ở bản Nà Cang, xã Chà Nưa, huyện Nậm Pồ vẫn vượt hàng chục cây số đưa vợ anh đến Bệnh xá Quân y 379 để khám, chữa bệnh. Được biết, vợ anh bị đau đầu đã nhiều ngày và đã nằm điều trị tại cơ sở y tế gần một tuần nhưng không khỏi, cách đây mấy hôm anh đưa xuống Bệnh xá Quân y 379 điều trị nay đã đỡ rất nhiều và chuẩn bị xuất viện. 

c
Năm 2014, Bệnh xá Quân y Đoàn KT - QP 379 đã khám và điều trị cho hàng nghìn lượt người dân các khu vực lân cân

 

Chị Giàng Thị Khua, ở bản Đề Tinh 2, xã Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ chia sẻ: Khi có người nhà ốm đau, chị đều đưa xuống Bệnh xá Quân y 379 để điều trị. Ở đây được các y, bác sỹ tận tình chăm sóc, không phải đi xa, chữa bệnh không mất tiền và nhanh khỏi bệnh. Lần này, chị đưa mẹ về đây chữa bệnh, sau gần 1 tuần điều trị, đến nay mẹ chị đã chuẩn bị xuất viện.

Hiện nay, Bệnh xá quân y Đoàn kinh tế quốc phòng 379 như là tuyến đầu trong công tác khám và điều trị cho nhân dân các xã: Si Pa Phìn, Phìn Hồ (huyện Nậm Pồ) và Ma Thì Hồ (huyện Mường Chà). Hiện Bệnh xá có 8 cán bộ, y, bác sỹ, 4 phòng điều trị, 20 giường bệnh cùng với các trang thiết bị hiện đại như máy siêu âm, điện tim, buồng phẫu thuật, nội soi, cơ bản đáp ứng nhu cầu khám, điều trị cho cán bộ, chiến sỹ trong Đoàn và nhân dân ở các xã lân cận.

Trong năm 2014, Bệnh xá Quân y Đoàn KT - QP 379 đã khám và điều trị cho gần 1.300 lượt người, trong đó đã gần 100 cán bộ, chiến sỹ trong Đoàn 379, còn lại là nhân dân các xã lân cận; điều trị nội trú gần 250 lượt người. Ngoài ra, y, bác sỹ Bệnh xá còn thường xuyên xuống tận thôn bản các xã lân cận khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 650 lượt người, tổng trị giá tiền thuốc và vật chất trên 87 triệu đồng.

Theo bác sỹ Nguyễn Công Dũng, Bệnh xá Quân y Đoàn KT - QP 379 cho biết: Đa số người dân đến khám và điều trị tại đây đều là người dân tộc thiểu số, điều kiện kinh tế khó khăn. Việc Bệnh xá khám, điều trị, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân đã phần nào giảm gánh nặng về tài chính để người dân yên tâm điều trị.

Hơn 10 năm làm công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn, cán bộ, y bác sỹ Bệnh xá Quân y Đoàn KT - QP 379 đã thật sự tạo được niềm tin đối với nhân dân, tạo sự gắn bó bền chặt tình đoàn kết quân dân./.

 

Duy Sinh – Đức Trung  
 

.