Rà soát, tiêm bổ sung vắc xin phòng chống dịch sởi

Thứ Tư, 17/09/2014, 07:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 12/9, UBND tỉnh Điện Biên đã có Văn bản số 3392/UBND-VX về việc rà soát, tiêm bổ sung vắc xin phòng chống dịch sởi trên địa bàn toàn tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu: Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, các đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức rà soát tỷ lệ tiêm chủng vắc xin sởi mũi 1, sởi mũi 2  trong tiêm chủng mở rộng 6 tháng đầu năm 2014, tỷ lệ tiêm vắc xin chống dịch, tiêm vét, tiêm bổ sung trên địa bàn tỉnh. Đối với những vùng chưa đạt tỷ lệ tiêm chủng theo yêu cầu (trên 95%), khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi - Rubella hoặc tiêm vắc xin sởi chống dịch, đảm bảo đạt tỷ lệ tiêm trên 95% theo quy định, hoàn thành trong tháng 9/2014.

Đồng thời, ngành Y tế tiếp tục duy trì thực hiện tiêm vắc xin sởi thường xuyên trong tiêm chủng mở rộng, chú trọng các điểm tiêm chủng lưu động tại các thôn bản, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đảm bảo đạt tỷ lệ tiêm chủng vắc xin sởi và các loại vắc xin khác theo quy định, không để tồn tại vùng có tỷ lệ tiêm chủng thấp.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu các ngành liên quan, các cơ quan báo chí, các địa phương trong tỉnh phải xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền, phổ biến sự nguy hiểm của dịch bệnh sởi, các biện pháp phòng chống, lợi ích của tiêm vắc xin phòng bệnh để người dân hiểu và chủ động đưa trẻ đến tiêm vắc xin phòng bệnh tại các điểm tiêm chủng./.

 

Diệp Xuân
 

.