Mường Nhé triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Sởi - Rubella

Thứ Hai, 22/09/2014, 16:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 22/9, Mường Nhé đồng loạt triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Sởi- Rubella trên toàn huyện. Dự tính, sẽ có hơn 15.300 trẻ từ 1 - 14 tuổi của địa phương được tiêm vắc xin Sởi - Rubella trong chiến dịch này.

Chiến dịch được triển khai tại huyện Mường Nhé được chia làm 3 đợt, với trên 15.300 trẻ. Trong đó, đợt 1 triển khai tại các xã Chung Chải, Nậm Vì, Pá Mỳ và Mường Nhé, từ ngày 22 - 30/9/2014; đợt 2 tại các xã Mường Toong, Quảng Lâm, Huổi Lếch và Nậm Kè từ ngày 1 - 9/10; đợt 3 là các xã còn lại trong huyện từ 10/10 - 15/11. Chiến dịch được thực hiện cuốn chiếu, tiến hành tiêm đồng loạt cho tất cả trẻ từ 1 - 14 tuổi.

b
Mường Nhé đặt mục tiêu chiến dịch tiêm vắc xin Sởi – Rubella mở rộng đạt trên 95% số trẻ trong độ tuổi được tiêm.

 

Tuy nhiên, với những địa bàn thuộc vùng sâu, vùng biên giới và vùng đồng bào dân tộc thiểu số sẽ gặp nhiều khó khăn. Trong đó phải kể đến là 2 xã Chung Chải và Nậm Vì. Tại 2 xã này do nhiều bản chưa có đường giao thông, hiện cũng đang là mùa mưa và vào vụ làm nương của bà con, nên việc tiếp cận với nhiều gia đình để triển khai tiêm vắc xin cho trẻ là rất khó.

Ông Tao Văn Sân, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mường Nhé, cho biết: Mặc dù thời gian qua gặp nhiều khó khăn trong công tác tiêm chủng, song huyện Mường Nhé đặt mục tiêu chiến dịch tiêm vắc xin Sởi – Rubella mở rộng đạt trên 95% số trẻ trong độ tuổi được tiêm vắc xin, không để sót đối tượng, 100% trẻ được tiêm vắc xin Sởi – Rubella đảm bảo chất lượng và an toàn tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế.

Để công tác tiêm chủng đợt này đạt kết quả và đảm bảo an toàn, trước khi diễn ra chiến dịch, Trung tâm Y tế huyện Mường Nhé đã tổ chức nhiều đợt tập huấn về nội dung phòng chống dịch sởi, đối tượng chủ yếu là các cộng tác viên y tế và trưởng bản. Đồng thời phối hợp các cơ quan, đoàn thể của huyện tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng, đối tượng, mục tiêu của chiến dịch. Thời điểm này, huyện Mường Nhé đã đảm bảo đủ văcxin, vật tư, trang thiết bị, nhân lực và nguồn kinh phí cho chiến dịch theo đúng kế hoạch đề ra.
 

Hoàng Hảo

.