Điện Biên: Nhiều học sinh nghỉ học do dịch đau mắt đỏ

Thứ Hai, 15/09/2014, 10:54 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hiện nay, dịch bệnh đau mắt đỏ đã bùng phát tại một số địa phương trong tỉnh, nhất là tại Thành phố Điện Biên Phủ, nhiều trẻ em bị lây nhiễm dịch đau mắt đỏ đã phải nghỉ học để tránh lây lan sang các bạn trong trường.

Trong mấy ngày gần đây, lớp nhà trẻ A2 – Trường Mầm non Hoa Ban Thành phố Điện Biên Phủ số lượng học sinh đến lớp thưa dần. Lớp có 41 cháu thì nay chỉ còn 6 cháu đến học, 35 cháu còn lại bị dịch đau mắt đỏ, bố mẹ cho nghỉ học ở nhà để tránh lây sang các bạn trong trường.

Theo cô Lò thị Kim Thông, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Ban đầu, dấu hiệu của bệnh đau mắt đỏ chỉ xuất hiện ở một số cháu. Song trong 2 ngày gần đây, bệnh đau mắt đỏ đã lây sang nhiều cháu trong trường. Trước thực trạng trên, nhà trường đã thực hiện giải pháp cho các cháu của lớp nhà trẻ A2 bị mắc dịch đau mắt đỏ nghỉ học để tránh lây lan sang các cháu khác trong trường. Đồng thời, nhà trường cũng thông báo tới các giáo viên chủ nhiệm tăng cường công tác phòng chống dịch, vệ sinh môi trường...”

c
Để phòng chống dịch đau mắt đỏ, Trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ đã tổ chức nhỏ thuốc sát khuẩn cho học sinh

 

Đối với Trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ, từ sáng hôm 11/9 đã xuất hiện 5 học sinh lớp 3A4 bị bệnh đau mắt đỏ, ngày hôm sau số học sinh lây nhiễm đã tăng lên 21 cháu. Cô Nguyễn Thị Hồng Hoàn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ cho biết: "Để tránh ảnh hưởng đến việc học tập cũng như sinh hoạt của các học sinh, nhà trường đã cho số học sinh bị đau mắt nghỉ học và chuẩn bị số thuốc nhỏ mắt sát khuẩn cho những học sinh còn lại. Nhà trường cũng đã xây dựng kế hoạch dạy bù bài cho các em; tiến hành khử trùng khăn mặt cho các em ăn bán trú tại trường bằng cách giặt thật sạch và sau đó luộc lại bằng nước đun sôi.”

Đau mắt đỏ là bệnh cấp tính thường có các triệu chứng rầm rộ, dễ lây lan từ người này sang người khác qua cơ chế hô hấp và trực tiếp tiếp xúc với các mầm bệnh. Bệnh do vi rút gây nên và thường phát sinh trong cơ thể con người khoảng 7 đến 10 ngày. Theo khuyến cáo của các bác sỹ, để phòng chống với dịch đau mắt đỏ trong các trường học, nhà trường và bậc phụ huynh cần thực hiện việc vệ sinh cơ thể, vệ sinh nhà ở và các vật dụng bằng các dung dịch sát khuẩn. Đồng thời, cần có chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung các thức ăn giàu kháng thể để tăng miễn dịch cho cơ thể. Riêng đối với các trường hợp mắc bệnh đau mắt đỏ cần có cách điều trị phù hợp và biện pháp cách ly nhằm khống chế lây lan thành dịch, ảnh hưởng đến sinh hoạt và học tập của học sinh./.

 

Hoàng Út – Đức Trung
 

.