Điện Biên: Sẽ có khoảng 300 trẻ em được khám bệnh và phát thuốc miễn phí

Thứ Tư, 17/09/2014, 17:18 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện công văn của Ban Chỉ đạo Tây Bắc về việc khám, chữa bệnh miễn phí cho trẻ em, UBND tỉnh vừa có Văn bản số 3394/UBND-VX về việc khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho trẻ em tại tỉnh Điện Biên đợt I năm 2014 của Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Theo đó, trong đợt khám bệnh lần này sẽ có khoảng 300 trẻ em của 2 xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh được khám bệnh và phát thuốc miễn phí từ ngày 25 - 28/9/2014.

Để thực hiện tốt văn bản trên, UBND tỉnh giao cho Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Y tế; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức lựa chọn 2 xã đặc biệt khó khăn, có đông đồng bào dân tộc thiểu số, thuộc địa bàn một huyện của tỉnh chưa được khám, chữa bệnh miễn phí trong năm 2014 để Sở Y tế và Bệnh viên Trẻ em Hải phòng tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí; lập kế hoạch lồng ghép các chương trình an sinh xã hội khác của tỉnh liên quan đến lĩnh vực chăm sóc trẻ em, cử cán bộ tham gia đợt khám, chữa bệnh gửi về UBND tỉnh để báo cáo Ban Chỉ đạo Tây Bắc và Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng trước ngày 19/9/2014.

UBND tỉnh cũng giao cho Sở Y tế chủ động liên hệ, làm việc cụ thể với Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng về chương trình khám, chữa bệnh miễn phí cho trẻ em; chủ động lồng ghép các chương trình an sinh xã hội khác của tỉnh liên quan đến lĩnh vực y tế như: Vệ sinh an toàn thực phẩm, y tế dự phòng... vào đợt khám, chữa bệnh nhằm nâng cao hiệu quả của chương trình. Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Điện Biên Phủ và UBND huyện có xã được Sở Lao động Thương binh và Xã hội lựa chọn phối hợp với Sở Y tế thông báo rộng rãi cho nhân dân biết về chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho trẻ em của Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng để các gia đình chủ động đưa trẻ đến khám bệnh./.

 

Diệp Xuân

 

.