Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 500 người cao tuổi

Chủ Nhật, 10/08/2014, 13:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 10/8, tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Người cao tuổi, Sở Y tế phối hợp tổ chức "Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi". Tại đây, 500 cụ là cán bộ hưu trí, cựu chiến binh hiện đang sinh sống trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ đã được khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí.

b
Y, bác sỹ khám, tư vấn sức khỏe cho các cụ cao tuổi.


Ngoài ra, các cụ còn được khám sàng lọc mổ mắt miễn phí; khám sàng lọc các bệnh về tim mạch, não khoa; tuyên truyền vận động hiến tạng, hiến giác mạc...

"Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi" là một chương trình mang ý nghĩa xã hội sâu sắc do Hội LHTN phối hợp với Hội Người cao tuổi, Sở Y tế nhằm khẳng định vai trò của thanh niên, thầy thuốc trẻ trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, tri ân người có công với cách mạng.

Chương trình đã thu hút sự tham gia của 37 y, bác sỹ tình nguyện đến từ các cơ sở  y tế, gồm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viên Lao và bệnh phổi, Trung tâm phòng chống bệnh xã hội, Trung tâm y tế TP. Điện Biên Phủ và Bệnh viện Y học cổ truyền cùng 10 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên có trách nhiệm hướng dẫn, đưa các cụ tới các bàn, phòng khám.

Cũng tại chương trình này, Công ty Dược phẩm Nhất Nhất đã trao hàng trăm phần quà là các loại dược phẩm do công ty sản xuất cho các cụ cao tuổi trị giá 40 triệu đồng.

 

Dương Huyền

.