Điện Biên hoàn thành 680 ngôi nhà đại đoàn kết

Thứ Ba, 26/09/2023, 15:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tính đến ngày 25/9, tỉnh Điện Biên đã hoàn thành 680 ngôi nhà đại đoàn kết trong tổng số 5.000 ngôi nhà được phân bổ từ Đề án vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Ðiện Biên Phủ.

1
Hàng trăm hộ nghèo đã được ở trong những ngôi nhà mới mang tên "Nhà đại đoàn kết".

Cùng với 680 ngôi nhà đại đoàn kết đã  hoàn thành, hiện nay các địa phương trong tỉnh đang triển khai thi công gần 1.650 ngôi nhà. Phấn đấu hoàn thành 4.000 căn nhà trước ngày 30/12/2023, tỉnh Điện Biên đã và đang đẩy mạnh công tác giải ngân, phân bổ kinh phí cho các huyện, thị xã, thành phố.

Đồng thời, tích cực kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ chương trình. Tính đến thời điểm này, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã tiếp nhận số tiền ủng hộ của Trung ương, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh số tiền trên 102 tỷ đồng, trong đó Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương chuyển về 50 tỷ đồng; quỹ từ các cơ quan, địa phương, tổ chức doanh nghiệp trên 52 tỷ đồng.

Đến nay đã phân bổ trên 98 tỷ đồng cho các địa phương để tạm ứng cho các hộ gia đình làm nhà đại đoàn kết.

Ðể đảm bảo về mặt tiến độ, chất lượng làm nhà đại đoàn kết, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp đã tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; đảm bảo chất lượng và hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra./.

 

 

Minh Thư - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.