Điện Biên: Hơn 3.000 lượt phương tiện không đạt yêu cầu đăng kiểm

Thứ Ba, 26/09/2023, 11:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 27.01S Điện Biên đã thực hiện kiểm định trên 11.000 lượt phương tiện, cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho hơn 8.000 lượt phương tiện cơ giới đường bộ đạt yêu cầu. Từ chối gần 3.000 phương tiện không đạt yêu cầu đăng kiểm.

1
Kiểm định phương tiện tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 27.01S Điện Biên.

Các phương tiện không đạt yêu cầu tham gia giao thông chủ yếu do không đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, tập trung vào các lỗi: Hệ thống phanh, hệ thống lái, khí thải, đèn điện, lốp xe, kích thước thùng hàng và một số hệ thống liên quan khác.

Với các xe có hạng mục kỹ thuật không đạt, sẽ được Trung tâm đăng kiểm thông báo, tư vấn nguyên nhân. Sau đó, chủ phương tiện phải tự đưa xe đi khắc phục, sửa chữa, chỉ khi nào xe đạt chuẩn kiểm định mới được cấp giấy chứng nhận, tem đăng kiểm để lưu hành.

Để việc đăng kiểm phương tiện được thuận lợi, Trung tâm đăng kiểm cũng khuyến cáo các chủ xe bên cạnh việc chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết, các chủ xe cũng cần chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, khắc phục lỗi trước khi đi đăng kiểm nhằm hạn chế nội dung không đạt, phải kiểm định nhiều lần./.

 

 

Nhật Oanh - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.