Thường trực HĐND tỉnh giám sát công tác cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số tại TP. Điện Biên Phủ

Thứ Hai, 25/09/2023, 18:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 25/9, Tổ công tác số 1 đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh, do đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã giám sát chuyên đề về việc thực hiện các quy định của pháp luật trong công tác cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số từ năm 2021 - 2023 ở một số đơn vị trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

1
Đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc tại TP. Điện Biên Phủ.

Theo báo cáo của UBND thành phố Điện Biên Phủ, trong giai đoạn 2021-2023 UBND thành phố Điện Biên Phủ đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực. 100% cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan Nhà nước đều được trang bị máy tính phục vụ công việc. Hệ thống phòng họp, hội nghị trực tuyến đảm bảo điều kiện kỹ thuật tốt cho các cuộc họp trực tuyến từ Trung ương, tỉnh, thị xã tới các xã, phường.

Đến nay 100% thủ tục hành chính được đưa vào tiếp nhận và giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp thành phố và cấp xã, phường. 100% sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của các cơ quan. Tỷ lệ văn bản điện tử, chữ ký số được trao đổi trên môi trường mạng tới các cơ quan đơn vị đạt trên 96%.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND thành phố đã giải trình làm rõ những nội dung mà tổ công tác yêu cầu. Việc giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai, đặc biệt việc liên thông trên môi trường mạng; việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến theo đề án 06; việc kiểm tra, giám sát công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số trên địa bàn hàng năm, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan; kinh phí thực hiện cho việc đầu tư, công tác cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số…

1
Đoàn giám sát thực tế tại Bộ phận Một cửa của TP. Điện Biên Phủ.

Đồng thời, chỉ ra những tồn tại hạn chế về công tác cải cách hành chính  gắn với chuyển đổi số như hoạt động của tổ công nghệ số cộng đồng được thành lập tuy nhiên hiệu quả chưa cao; trang thiết bị phục vụ cho chuyển đổi số được nâng cấp nhưng chưa đồng bộ; cán bộ phụ trách công nghệ thông tin còn thiếu, chủ yếu là kiêm nhiệm…

UBND thành phố cũng đề nghị với đoàn giám sát mở các lớp tập huấn cho cán bộ, công chức về cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số; đầu tư kinh phí nâng cấp trang thiết bị phục vụ cho phát triển Chính phủ điện tử; sớm có cơ chế hỗ trợ tạo nguồn lực cho Tổ công nghệ cộng đồng hoạt động…

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Giàng Thị Hoa, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng đoàn công tác đã đánh giá cao những kết quả bước đầu đã đạt được của UBND  thành phố trong công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số. Đề nghị UBND thành phố sớm hoàn thiện những nội dung báo cáo, số liệu mà các thành viên đoàn công tác đã yêu cầu. Đồng thời, tiếp thu các đề xuất kiến nghị trình UBND tỉnh, các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Trước đó, sáng cùng ngày Tổ công tác đã thực hiện giám sát thực tế tại UBND phường Tân Thanh, phòng Giáo dục và Đào tạo, phòng Nội vụ thành phố Điện Biên Phủ. Qua thực tế kiểm tra cơ bản các đơn vị, địa phương đã thực hiện tốt công tác cải cách hành và chuyển đổi số./.

 

 

Đào Phương - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.