Treo cờ Tổ quốc - Nét đẹp văn hóa và niềm tự hào dân tộc

Thứ Tư, 02/09/2020, 15:34 [GMT+7]

Điện Biên  TV - Treo cờ Tổ quốc trong những dịp lễ lớn của dân tộc là một nét đẹp văn hóa, đặc biệt trong dịp Quốc khánh 2/9, nó là niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam'

Treo cờ vào mỗi dịp lễ, Tết từ lâu đã trở thành nét đẹp, thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam. Đồng thời, cũng là dịp để giáo dục, nhắc nhở thế hệ trẻ nhớ về truyền thống lịch sử và cội nguồn của dân tộc.

Ghi nhận việc treo cờ nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2020), trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ

6d7df633f2300d6e542111.jpg
Cờ đỏ sao vàng, lá Quốc kỳ thiêng liêng đã đi vào tâm khảm của biết bao thế hệ người Việt Nam
2b732f092b0ad4548d1b9.jpg
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, ngày Tết độc lập năm nay, đường phố thành phố Điện Biên Phủ bớt nhộn nhịp, rộn ràng hơn nhưng vẫn rợp cờ hoa chào mừng ngày lễ của dân tộc
acf442e246e1b9bfe0f04.jpg
Việc treo cờ Tổ quốc vào những ngày lễ lớn của đất nước cũng là cách để ông thể hiện niềm tự hào dân tộc, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu cho nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Ông Nguyễn Thanh Bình, phường Mường Thanh thành phố Điện Biên Phủ cho biết “ Là người dân Việt Nam được treo lá cờ Tổ quốc vào các ngày lễ lớn của đất nước tôi rất vui mừng, tự hào khi mình tự tay cầm lá cờ ra để treo trước cổng nhà mình thật trang trọng, nhất là trong dịp Quốc khánh Tết Độc lập của dân tộc”

Cũng như ông Nguyễn Thanh Bình, ông Lò Văn Thanh, phường Noong Bua thành phố Điện Biên Phủ rất tự hào khi treo cờ Tổ quốc vào dịp lễ. “Nói chung tất cả mọi người chứ không phải riêng cá nhân tôi, mỗi dịp lễ mà treo cờ trước cửa nhà thì đó là một niềm vinh dự, thể hiện lòng yêu  nước, niềm tự hào dân tộc”

1
Nhà nhà đều treo cờ mừng lễ Quốc khánh 2-9
1
Hầu hết trước cửa nhà nào trên các con phố của thành phố Điện Biên Phủ cũng tung bay lá cờ tổ quốc, khiến lòng người ai cũng vui mừng chào đón ngày lễ độc lập của dân tộc.

Theo ghi nhận để chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, dọc các trục đường chính, những con phố trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đã được trang hoàng, treo cờ hoa rực rỡ. Mỗi người dân đều vui mừng, tự hào khi mình tự tay cầm lá cờ ra để treo trước cổng nhà mình thật trang trọng vào các ngày lễ, đặc biệt trong dịp Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam./.

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.