Điện Biên

Tái diễn vi phạm nồng độ cồn trong mùa dịch Covid 19

Thứ Tư, 26/08/2020, 09:43 [GMT+7]

Điện Biên TV - Bất chấp các quy định của địa phương và Bộ Y tế về hạn chế tụ tập đông người nơi công cộng để phòng, chống dịch Covid-19, khá nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên vẫn tỏ ra thờ ơ, chủ quan, tụ tập đông người ăn uống tại nhà hàng, quán bia. Hành động này không chỉ tiềm ẩn nguy cơ gây bùng phát dịch mà còn gia tăng tình trạng vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

1
Nhiều nhà hàng, quán ăn, quán bia trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ vẫn chật kín người trong mùa dịch Covid 19

Trong khi làn sóng Covid 19 thứ 2 vẫn đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương thì tại nhiều nhà hàng, quán ăn, quán bia trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ vẫn chật kín người. Theo ghi nhận, bất kể trưa, chiều, tối không hiếm người đi xe máy hoặc ô tô ra về trong trạng thái say xỉn vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông như người đàn ông này.

Anh Lò Văn Mai, Xã Nà Tấu, thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Bạn bè bọn em tham gia giao thông cũng uống rượu bia và phạm lỗi rồi. Sau này em sẽ không uống rượu bia khi tham gia giao thông nữa”.

Trong một buổi tối làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông của Đội cảnh sát giao thông, trật tự cơ động Công an thành phố Điện Biên Phủ đã có không ít trường hợp người điều khiển ô tô, xe máy vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Có trường hợp người điều khiển xe ô tô vượt quá 0,4 mg/ lít khí thở, đồng nghĩa với mức phạt từ 30 – 40 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 – 24 tháng. Việc lái xe sử dụng rượu bia có chiều hướng gia tăng như hiện nay đang trở nên đáng báo động khi nhiều người dân vẫn còn chủ quan và phớt lờ các quy định của pháp luật.

1
Từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý gần 400 trường hợp tham gia giao thông vi phạm về nồng độ cồn

Đại úy Bùi Tuấn Anh, Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông trật tự cơ động Công an thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tần tra kiểm soát và lập các chốt  kiểm tra nồng độ cồn trên địa bàn thành phố. Qua tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm nồng độ cồn phát hiện rất nhiều trường hợp vi phạm uống rượu bia khi tham gia giao thông. Mặc dù Đội cảnh sát giao thông đã tỏ chức các biện pháp tăng cường tuyên truyền giao dục kiến thức pháp luật tham gia giao thông cho đại đa số người dân”.

Chỉ tính riêng trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng đã lập biên bản trên 1.000 trường hợp vi phạm, xử phạt 920 trường hợp, thu nộp ngân sách Nhà nước gần 2 tỷ đồng. Trong đó, gần 400 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.

Mặc dù, dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở một số địa phương, song nhiều người dân vẫn phớt lờ các quy định về phòng chống dịch như hạn chế tụ tập đông người nơi công cộng và cố tình vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Để chung tay cùng cả nước phòng chống dịch Covid- 19, giảm tai nạn giao thông, mỗi người dân cần nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông và phòng chống dịch như: Không uống rượu bia khi tham gia giao thông, không tụ tập đông người và hạn chế ra ngoài khi không có việc thực sự cần thiết./.

 

Hoàng Út – Đức Bình/DIENBIENTV.VN

.