Quyết liệt trong phòng chống dịch Covid 19 ở Mường Nhé

Thứ Năm, 26/03/2020, 17:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để công tác phòng, chống dịch Covid – 19 được hiệu quả, thời gian qua chính quyền huyện Mường Nhé đã chỉ đạo và triển khai đồng bộ các giải pháp cho công tác này.

1
Kiểm tra thân nhiệt và ghi rõ họ tên, địa chỉ đối với tất cả mọi người ra và vào trong khu vực các xã biên giới.

Tại các chốt kiểm dịch được đặt tại địa bàn xã Sen Thượng, huyện Mường Nhé luôn đảm bảo về lực lượng, phương tiện để thực hiện việc kiểm dịch 24/24 h. Tại đây, các cán bộ chốt kiểm dịch sẽ tiến hành kiểm tra thân nhiệt và ghi rõ họ tên, địa chỉ đối với tất cả mọi người ra và vào trong khu vực các xã biên giới.

Thiếu Tá Nguyễn Văn Lập, cán bộ chốt kiểm dịch xã Sen Thượng, huyện Mường Nhé cho biết: Đối với công tác phòng chống dịch covid 19, đồn Biên phòng A pa Chải phối hợp với đồn Biên phòng Sen Thượng lập chốt kiểm dịch, kiểm soát người ra vào địa bàn xã, đối với lực lượng biên phòng thì kiểm tra giấy tờ, địa chỉ, lực lượng y tế thì kiểm tra thân nhiệt cùng với các nhiệm vụ khác.

Việc triển khai các chốt kiểm dịch như vậy là một trong những giải pháp quyết liệt để huyện Mường Nhé chủ động trong phòng, chống dịch Covid – 19 được hiệu quả. Việc làm này vừa đảm bảo ngăn ngừa, vừa xử lý kịp thời đối với những người có có dấu hiệu của dịch bệnh gây ra. Do đó việc chấp hành, thực hiện các qui định khi qua chốt kiểm dịch cũng luôn nhận được sự ủng hộ cao của người dân.

Anh Chang A Dè, người dân xã Sen Thượng, Huyện Mương Nhé cho biết: Thực hiện phòng chống dịch thì chúng tôi luôn chấp hành nghiêm chỉnh các yêu cầu của chốt kiểm dịch và tuân thủ và làm theo các bước kiểm tra.

Để công tác phòng, chống dịch Covid – 19 được hiệu quả, thời gian qua Ban chỉ đạo phòng, phòng chống dịch Covid – 19 huyện Mường Nhé đã luôn bám sát sự chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh trong việc triển khai các biện pháp về phòng, chống dịch. Tổ chức tiếp nhận và đảm bảo tốt các điều kiện đối với các trường hợp phải cách ly. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân trong việc chủ động phòng tránh dịch bệnh.

Bà Pờ Diệu Ninh, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Nhé cho biết: Huyện Mường Nhé sẽ tiếp tục thực hiện công tác giám sát chặt chẽ với công dân ra vào từ vùng dịch, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện các nhiệm vụ của mình làm sao giám sat chặt chẽ được người công dân ra vào huyện, làm sao để công tác phòng chống dịch đạt được hiệu quả cao nhất.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19 đang lan rộng, thời gian tới, huyện Mường Nhé sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền; tổ chức tiêu độc, khử trùng, nhất là luôn đảm bảo các chốt kiểm dịch được duy trì, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid – 19 được thực hiện theo đúng phương châm “Chống dịch như chống giặc”; góp phần bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

 

 

Văn Phú – Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.