Lai Châu họp khẩn, chỉ đạo rà soát số người tiếp xúc với bệnh nhân 133

Thứ Tư, 25/03/2020, 06:54 [GMT+7]

Đêm 24/3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Lai Châu đã họp khẩn chỉ đạo công tác điều trị và rà soát F1, F2, F3 tiếp xúc với bệnh nhân 133.

Ngay khi Bộ Y tế thông tin về ca bệnh số 133 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 có hộ khẩu thường trú tại phường Tân Phong, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu, ngay trong đêm 24/3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Lai Châu đã họp khẩn chỉ đạo công tác điều trị và rà soát đối với các trường hợp tiếp xúc là F1, F2, F3 với bệnh nhân để triển khai việc khoanh vùng, cách ly.

covid
Ảnh minh họa.

Thông tin ban đầu được biết, khi bệnh nhân này chuyển tuyến từ Bệnh viện Bạch Mai về địa phương đã tiếp xúc gần với nhiều người khác, do vậy, ngành chức năng đang rà soát các trường hợp để tiến hành cách ly theo quy định.

Trước đó, Bộ Y tế thông tin ca bệnh số 133 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 là Nguyễn Thị H, sinh năm 1955, hộ khẩu thường trú tại phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu. Bệnh nhân H bị tai biến nên được gia đình chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai điều trị ngày 2/3. Đến ngày 22/3, do Bệnh viện Bạch Mai phát hiện có 2 nữ điều dưỡng nhiễm Covid-19 nên cho chuyển tuyến bệnh nhân này về Lai Châu; bệnh nhân này được lấy mẫu gửi đi xét nghiệm, kết quả là dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân này đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu và tình hình sức khỏe ổn định./.

Link: https://vov.vn/tin-24h/lai-chau-hop-khan-chi-dao-ra-soat-so-nguoi-tiep-xuc-voi-benh-nhan-133-1026663.vov

 

Theo Khắc Kiên/VOV

.