Huyện Điện Biên thu dung được hơn 230 đơn vị máu

Thứ Tư, 25/03/2020, 15:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 25/3, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Điện Biên đã tổ chức Lễ phát động và hiến máu tình nguyện đợt 1, năm 2020. Ngay sau lễ phát động huyện Điện Biên đã thu dung được 231 đơn vị máu

1
Ngay sau lễ phát động huyện Điện Biên đã thu dung được 231 đơn vị máu

Hiểu được ý nghĩa sâu sắc của hoạt động “hiến máu nhân đạo” là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam, ngay sau Lễ phát động hơn 300 cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và lực lượng đoàn viên thanh niên các xã, cơ quan, đơn vị, trường học trong huyện đã tình nguyện đăng ký kiểm tra sức khỏe và làm thủ tục hiến máu.

Do làm tốt công tác tuyên truyền nên số lượng tình nguyện viên tham gia hiến máu đông hơn, thành phần, cơ cấu độ tuổi rộng hơn so với các lần trước. Kết quả sau lễ phát động huyện Điện Biên đã thu dung được 231 đơn vị máu.

Theo kế hoạch, thời gian tới Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Điện Biên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên giúp nhân dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người; đồng thời làm tốt công tác động viên, khen thưởng, tôn vinh kịp thời những tập thể, cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu. 

Đợt hiến máu lần này diễn ra trong thời điểm dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Điện Biên đã chủ động các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế, nhằm đảm bảo an toàn cho đội ngũ y, bác sỹ; cán bộ, công chức, viên chức; chiến sỹ lực lượng vũ trang và lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu./.

 

 

CTV Phạm Thọ /DIENBIENTV.VN

.