Khởi sắc Nà Pen

Thứ Sáu, 08/11/2019, 14:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống của người dân, diện mạo bản Nà Pen xã Nà Nhạn huyện Điện Biên đã có những thay đổi thay đáng kể. Khẳng định hiệu quả của các dự án được đầu tư và niềm tin của người dân đối với cấp ủy, chính quyền địa phương.

1
Một góc bản Nà Pen xã Nà Nhạn huyện Điện Biên

Nằm cách trung tâm xã Nà Nhạn gần 10km, cuộc sống của người dân bản Nà Pen đã và đang có những bước chuyển mình rõ nét thông qua các chương trình, dự án được đầu tư và nghị lực vươn lên trong cuộc sống của người dân.

Những năm qua, người dân trong bản đã tận dụng lợi thế của địa phương, tập trung khai hoang, mở rộng diện tích lúa ruộng, đào ao thả cá, phát triển các mô hình kinh tế. Từ nguồn thu nhập này, đã có gia đình đầu tư tiền mua ô tô để chở nông sản, máy xay xát hay mở của hàng tạp hóa để phục vụ nhu cầu của bà con trong bản.

Anh Vàng A Thống, Bản Nà Pen, xã Nà Nhạn, huyện Điện Biên cho biết: Cuộc sống của bà con lúc trước vất vả hơn bây giờ. Cuộc sống bây giờ khá hơn rồi bây giờ, đang được có đường, có điện...

Cuộc sống từng bước được nâng lên, các gia đình trong bản đã quan tâm, chú trọng hơn đến công tác giáo dục cho con em của mình, đưa con em đến trường, đến lớp đầy đủ. Các giáo viên nơi đây cũng luôn tận tụy, trách nhiệm trong công tác giảng dạy, đảm bảo bữa ăn đầy đủ chất và lượng cho các em để phụ huynh yên tâm gửi gắm con em mình.

1
Bản Nà Pen đã và đang có những sự đổi thay rõ rệt khi được đầu tư đường giao thông, hệ thống dây điện, trạm biến áp cho nhân dân bàn Nà Pen 

Để giúp cho người dân nâng cao dân trí, thuận tiện cho việc đi lại, vận chuyển nông sản, huyện Điện Biên đã đầu tư 25 tỷ đồng để mở tuyến, làm đường nhựa từ Quốc lộ 279 vào bản. Sở công thương đầu tư xây dựng hệ thống dây điện, trạm biến áp cho nhân dân bàn Nà Pen cùng 3 bản khác với tổng mức đầu tư 14 tỷ 125 triệu đồng. Hiện nay, công trình cấp điện cho bản Nà Pen đã hoàn thành việc hạ cột, lắp trạm biến áp, công tơ đến các gia đình, phấn đấu đến sẽ hoàn thành việc đóng điện trong thời gian sớm nhất.

Ông Lò Văn Tại, Chỉ huy công trình cấp điện bản Nà Pen cho biết: Đơn vị giao thi công gói đường điện vào bản Nà Pen. Đơn vị đang quyết tâm để hoạn thiện việc căng kéo dây vào nhà dân, phấn đấu cho bà con có điện trước tết nguyên đán.

Bản Nà Pen đã và đang có những sự đổi thay rõ rệt, đây là kết quả của sự nỗ lực từ cấp ủy, chính quyền địa phương và sự cần cù, chịu khó của bà con nhân dân. Những ngôi nhà khang trang ngày càng nhiều, các gia đình đã có điều kiện mua sắm ô tô, xe máy, máy xay xát, mở hàng dịch vụ, tăng thu nhập để cuộc sống ngày một sung túc hơn và tiếp tục có những bước phát triển mới, bền vững trong tương lai./.
 

 

Anh Thu – Duy Hải/DIENBIENTV.VN

.