Đồng chí Mùa A Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên kiểm tra thực địa 1 số dự án trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ

Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ điểm tái định cư để dự án sớm triển khai thực hiện.

Thứ Sáu, 01/11/2019, 19:32 [GMT+7]

Điện Biên TV- Chiều ngày 01/11, đồng chí Mùa A Sơn - Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã có chuyến đi kiểm tra thực địa 1 số dự án trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ. Cùng đi có đ/c Lê Thành Đô - Phó Chủ tịch thường trực UBND Tỉnh; Lãnh đạo 1 số Sở, Ngành.

1
Đồng chí đồng chí Mùa A Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác kiểm tra thực địa, đối chiếu bản đồ tại điểm TĐC C13 thuộc Dự án Nâng cấp, cải tạo Cảng hàng không Điện Biên. ảnh KT


Đến kiểm tra thực địa khu tái định cư số 1 phường Thanh trường, đại diện UBND Thành Phố cho biết: Theo qui hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt, khu tái định cư số 1 Phường Thanh Trường có diện tích gần 13 ha, phục vụ cho việc tái định cư của gần 600 hộ dân tổ dân phố 7 phường Thanh Trường đến định cư để nhường mặt bằng cho dự án cải tạo, nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên.

Tại điểm tái định cư này, sẽ có 80 hộ dân thuộc diện phải giải tỏa. Đến thời điểm này, chủ đầu tư đã cơ bản hoàn thành việc kiểm đếm tài sản và vật kiến trúc thuộc diện đền bù giải phóng mặt bằng. Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan cần đẩy nhanh tiến độ để dự án sớm triển khai thực hiện.

Kiểm tra khu tái định cư C13, theo thiết kế khu tái định cư C13 sẽ là nơi ở của trên 170 hộ dân thuộc xã Thanh Luông khi di dời nhường nơi ở cũ cho dự án cải tạo, nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên. Đến thời điểm này, các thủ tục triển khai thực hiện công tác giải phòng mặt bằng đã cơ bản đáp ứng đúng yêu cầu tiến độ đặt ra.

Kiểm tra dự án xây dựng khu tái định cư các hộ dân đường 15 m từ cầu A1 đến cầu C4 và quĩ đất đổi ứng cho nhà đầu tư. Theo báo cáo: Số hộ đã được đo đạc kiểm đếm, đã trình thẩm định phê duyệt phương án bồi thường là 93 hộ với diện tích 6,35 ha; số hộ chưa đo đạc kiểm đếm là 32 hộ với diện tích 0,98 ha.

Tại thực địa, đồng chí Mùa A Sơn, Chủ tịch UBND Tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo các Sở, Ngành có liên quan và chủ đầu tư cần khẩn trương đẩy nhanh tiến độ hơn nữa để sớm hoàn thiện dự án, góp phần giải quyết tình trạng thiếu đất ở của người dân thành phố và cán bộ, công chức, viên chức khi có nhu cầu về nhà ở./.

                                                              

 

Phạm Hải - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.