Mường Nhé ngăn chặn hoạt động tà đạo Giê Sùa

Thứ Hai, 22/10/2018, 15:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo thống kê từ đầu năm 2018 đến nay, huyện Mường Nhé đã vận động, ngăn chặn được 50% số hộ tham gia hoạt động tà đạo Giê Sùa từ bỏ được loại đạo trái phép này. Đó là kết quả của sự vào cuộc từ nhiều phía trong việc ngăn chặn tà đạo Giê Sùa ở Mường Nhé.

Giê Sùa là một trong những giáo phái do một cá nhân hoặc nhóm người tự xưng, hoạt động đi ngược với lợi ích dân tộc, tôn giáo chính thống, vi phạm đạo đức ứng xử, các quy định của luật pháp và gây mất ổn định nghiêm trọng tới tình hình an ninh chính trị, sự phát triển của xã hội. Chính vì lẽ đó, tà giáo Giê Sùa bị pháp luật Nhà nước nghiêm cấm, ngăn chặn.

1
Chính quyền và Công an xã Sín Thầu tổ chức tuyên truyền pháp luật cho bà con bản Tả Ko Khừ không nghe theo kẻ xấu lôi kéo vào tà đạo hoạt động trái pháp luật.

 

Thượng tá Sùng A Lềnh - Phó trưởng Công an huyện Mường Nhé cho biết: “Số theo tà đạo thường xuyên gây mất đoàn kết và chia rẽ khối đại đoàn kết với những đạo chính thống, đặc biệt số người theo tà đạo này thường không tham gia các hoạt động xã hội và đi lôi kéo. Nhiều hộ dân họ nhận thức ra họ không theo, thế nhưng có số ít hộ dân do ngộ nhận nên vẫn bị đối tượng cầm đầu lôi kéo tham gia.”

Trước tình hình đó, huyện Mường Nhé đã triển khai các biện pháp để kịp thời phát hiện, ngăn chặn hoạt động của các hội, nhóm tuyên truyền tà đạo Giê Sùa, đồng thời tuyên truyền, cảnh báo đến người dân nhằm đề phòng bị lôi kéo vào các hội, nhóm hoạt động về các tà đạo nói chung, Giê Sùa nói riêng. Cùng với đó là triển khai các biện pháp nghiệp vụ của các lực lượng chức năng trong ngăn chặn hoạt động của các đối tượng tham gia loại tà đạo này.

Thượng tá Sùng A Lềnh - Phó trưởng Công an huyện Mường Nhé cho biết: “Ngoài công tác tuyên truyền vận động Công an huyện Mường Nhé đã phối hợp với các ngành chuyên môn của huyện, tổ công tác công an tỉnh trực tiếp gặp gỡ những người theo, tin theo để có biện pháp vận động cá biệt. Tuyên truyền cho bà con các bản bằng nhiều hình thức như: chiếu phim để bà con xem, qua đó nhận ra được những thủ đoạn của loại tà đạo này. Ngoài ra chúng tôi phối hợp với các ngành chức năng, cấp ủy chính quyền các xã trực tiếp gọi hỏi những đối tượng lôi kéo bà con.”

Lực lượng chức năng huyện Mường Nhé cũng phân loại nhóm đối tượng để xây dựng các nội dung tuyên truyền, giáo dục và răn đe khác nhau. Từ nhóm là người dân nói chung cho đến nhóm hoạt động các chính đạo và các đối tượng hoạt động tà đạo, nhất là đạo Giê Sùa.

Việc tuyên truyền được tập trung chủ yếu vào các quy định pháp luật về hoạt động tôn giáo, nói rõ về những tác hại, sự nguy hiểm của việc tham gia tà đạo nói chung, Giê Sùa nói riêng, trong đó có cả cảnh báo về biểu hiện của các đối tượng có ý đồ lôi kéo hoặc lôi kéo tổ chức hoạt động tà đạo này. Từ đó, mỗi người dân đều đã có sự giác ngộ nhất định về tà đạo Giê Sùa và chủ động phòng, tránh.
 
Qua đó, mỗi người dân sẽ chủ động đề phòng và có thể báo tin cho cấp ủy, chính quyền hoặc lực lượng chức năng gần nhất khi phát hiện những đối tượng tuyên truyền, tham gia hoặc có biểu hiện hoạt động tà đạo. Đó cũng là một trong những cách làm hiệu quả mà Mường Nhé áp dụng thực hiện nhằm ngăn chặn kịp thời hoạt động của các đối tượng tham gia hoạt động tà đạo Giê Sùa trên địa bàn./.
 

 

 

Lê Dung/DIENBIENTV.VN

.