Đài PT&TH Điện Biên đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ Bảy, 23/09/2017, 14:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 23/9, tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh, Đài  Phát thanh và Truyền hình Điện Biên đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (23/9/1977 - 23/9/2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Trọng Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; đại diện Đài PT&TH các tỉnh: Thái Nguyên, Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Phú Thọ, Sơn La, Tuyên Quang, Hà Giang.

j
Đồng chí Lường Văn Xuyên, Tổng Biên tập, Giám đốc Đài PT&TH Điện Biên trình bày diễn văn ôn lại truyền thống 40 năm xây dựng và phát triển của Đài PT&TH Điện Biên

 

Diễn văn kỷ niệm do đồng chí Lường Văn Xuyên, Tổng Biên tập, Giám đốc Đài PT&TH Điện Biên trình bày đã ôn lại truyền thống 40 năm xây dựng và phát triển của Đài. Từ khi thành lập đến nay, trải qua 4 lần di chuyển địa điểm với biết bao khó khăn gian khổ, song tiếng nói, hình ảnh của Đài PT&TH Điện Biên vẫn bền bỉ chưa bao giờ ngưng nghỉ, kịp thời động viên đồng bào các dân tộc trong tỉnh xây dựng cuộc sống mới, đoàn kết, bảo vệ bình yên biên giới. Từ chỗ có 25 cán bộ công chức, viên chức vừa thực hiện nhiệm chính trị, vừa cử đi đào tạo bồi dưỡng tại Đài Tiếng nói Việt Nam, đến nay đội ngũ của Đài đã có trên 120 cán bộ công chức, viên chức và lao động. 75% cán bộ viên chức có bằng đại học chuyên ngành. Từ các chương trình phát thanh phát sóng 90 phút mỗi ngày, mỗi tuần 3 buổi của những ngày đầu tiên, đến nay Truyền hình Điện Biên đã phát sóng 18 giờ/ngày; Phát thanh Điện Biên phát sóng 19 giờ/ngày; phát sóng vệ tinh, phủ sóng toàn quốc và một số quốc gia trong khu vực, qua mạng Internet phủ sóng toàn cầu.

j
Đại biểu dự buổi lễ

 

Nhìn lại chặng đường đã qua, nhất là 5 năm trở lại đây, Đài PT&TH Điện Biên đã từng bước đổi mới nâng cao chất lượng nội dung, hình thức tuyên truyền, trong đó đã mở gần 50 chuyên đề, chuyên mục. Chỉ tính riêng trong năm 2017, trong đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 40 năm thành lập, Đài tiếp tục đổi mới khung thời lượng phát sóng và xây dựng 10 chuyên mục mới phục vụ nhu cầu của khán, thính giả.

Song song với việc nâng cao thời lượng, Đài tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng các chương trình như: Cập nhật thông tin thời sự trong tỉnh, nhất là thông tin vùng sâu, vùng xa, bám sát các điểm “nóng” ở cơ sở, có những thông tin sắc bén định hướng dư luận xã hội.

j
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tich Thường trực UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đài PT&TH Điện Biên


Ngoài công tác tuyên truyền, Đài còn làm tốt công tác từ thiện nhân đạo, trong 5 năm qua đã vận động cán bộ, viên chức ủng hộ Quỹ trẻ em; Quỹ vì người nghèo; ủng hộ đồng bào thiên tai lũ lụt gần 200 triệu đồng; chủ động kết nối với Quỹ tấm lòng Việt Đài Truyền hình Việt Nam; các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm hỗ trợ các hộ nghèo, các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn học giỏi tại các huyện trong tỉnh với số tiền trên 5 tỷ đồng.

Ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của các thế hệ cán bộ công chức, viên chức ngành Phát thanh - Truyền hình trong 40 năm qua, Đảng, Nhà nước đã trao tặng nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba; 12 Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và UBND tỉnh, cùng với hơn 1 nghìn bằng khen của các cấp, các ngành trao tặng cho tập thể, cá nhân của Đài.

j
Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho Đài

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những thành tích xuất sắc mà Đài PT&TH Điện Biên đã đạt được trong 40 năm qua. Đồng chí khẳng định: Tất cả những kết quả trên đã đem lại một sự thành công trong công tác phát thanh - truyền hình của Đài PT&TH Điện Biên; những kết quả của chặng đường 40 năm đã đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh.

j
Thừa ủy quyền, đồng chí Giàng Thị Hoa đã trao Bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông cho Đài

 

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Đài PT&TH Điện Biên cần phải xây dựng đội ngũ phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên có phẩm chất đạo đức tốt với trình độ chuyên môn đáp ứng được yêu cầu công việc; có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực hiện có của Đài để đáp ứng được yêu cầu công việc trong giai đoạn tới; thường xuyên đổi mới nội dung, chương trình của Đài; mở mới những chuyên mục, chuyên đề với nội dung đa dạng, phong phú, hấp dẫn người xem, người nghe; đặc biệt cần nghiên cứu xem xét đến việc mở ra những sân chơi cho khán giả giúp cho các chương trình của Đài đến gần hơn với công chúng và chương trình tiếng dân tộc phải nâng cao hơn nữa nội dung, chất lượng để chương trình gắn liền với cuộc sống hàng ngày của đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh...

j
18 cá nhân được Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Truyền hình Việt Nam"

 

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đài PT&TH Điện Biên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2012 - 2016, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc; UBND tỉnh và Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Bằng khen cho Đài; Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Phát thanh Việt Nam" cho 15 cá nhân và 18 cá nhân được Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Truyền hình Việt Nam"./.

 

Huy Tuấn - Diệp Xuân
 

.