Điện Biên: 1 người chết, thiệt hại hơn 1 tỷ 800 triệu đồng do mưa lũ

Thứ Hai, 10/07/2017, 13:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, đợt mưa lớn kéo dài từ ngày 5 - 9/7 xảy ra trên địa bàn 3 huyện: Điện Biên, Tuần Giáo và Điện Biên đông đã làm 1 người thiệt mạng và thiệt hại hơn 1 tỷ 800 triệu đồng.

x
Hộ dân ở tổ 10, thị trấn Điện Biên Đông bị sạt nền, trôi nghiêng công trình phụ sau trận mưa đêm 4/7 (Ảnh: Nguồn Báo Điện Biên Phủ)

 

Cụ thể, huyện Điện Biên 1 người chết do bị nước lũ cuốn trôi vào lúc 13 giờ ngày 8/7 là em Tẩn Cao Quý (17 tuổi). Huyện Tuần Giáo có 1 nhà tạm bị đổ và 3 nhà dân bị đất sạt lở tràn vào nhà; nhiều tuyến đường liên xã, liên bản bị sạt lở. Điện Biên Đông có 15 ngôi nhà bị sạt lở đất, đất vùi lấp và có nguy cơ sợt lở; ngầm Na Phát bị lũ cuốn trôi hoàn toàn. Tổng thiệt hại về tài sản ước tính hơn 1 tỷ 800 triệu đồng, trong đó huyện Tuần Giáo khoảng 500 triệu đồng và Điện Biên Đông 1 tỷ 320 triệu đồng.

Sau khi nhận được thông tin, Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã phối cùng với huyện Điện Biên đến thăm hỏi, động viên và chia buồn cùng gia đình. Lãnh đạo huyện Điện Biên, các phòng ban của huyện và UBND xã Thanh Chăn đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình người bị nạn 5,4 triệu đồng.

Còn huyện Điện Biên Đông, người dân trong bản đã góp công sức giúp đỡ các hộ có nhà bị đổ, nhà bị sạt lở di chuyển người và tài sản đến khu vực an toàn. Đối với huyện Tuần Giáo, các điểm sạt lở tại các tuyến đường đã được người dân khắc phục tạm, tính đến thời điểm hiện tại mạng lưới giao thông trên địa bàn huyện vẫn được lưu thông./.

 

Diệp Xuân

 

.