TP. Điện Biên Phủ: Cháy nhà do chập điện

Thứ Năm, 06/07/2017, 13:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Vào lúc hơn 9h sáng nay (6/7), tại số nhà 15A, tổ dân phố 17, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ của gia đình anh Trần quốc Hùng và Chị Nguyễn Thanh Huyền đã xảy ra cháy lớn.

g
Hiện trường đám cháy

 

Đám cháy phát sinh từ 1 phòng ở tầng 2 của ngôi nhà, sau đó tiếp tục cháy lan sang gian thờ của gia đình. Vào thời điểm phát sinh đám cháy, trong nhà có 2 cháu nhỏ là con của anh Hùng và Chị Huyền.

Ngay sau khi phát hiện có khói bốc lên, hai cháu đã kịp chạy ra khỏi ngôi nhà và hô cầu cứu. Là phòng ngủ, có nhiều vật liệu dễ cháy, nên chỉ trong chốc lát, ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ tài sản tại tầng 2 của ngôi nhà. Nhiều người dân trong tổ dân phố đã nhanh chóng hỗ trợ gia đình di chuyển một số tài sản ra nơi an toàn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn hỗ trợ dập lửa, đồng thời Công ty Cổ phần xây dựng và môi trường đô thị Điện Biên cũng đã có mặt kịp thời tổ chức dập lửa và bảo vệ hiện trường. Sau gần 30 phút, ngọn lửa đã được dập tắt, đám cháy đã được khống chế.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập cầu giao điện, lửa cháy lan theo đường dây dẫn điện trong nhà, tiếp cận các vật liệu dễ cháy gây ra đám cháy lớn. Mặc dù không xảy ra thương vong về người nhưng cũng là lời cảnh báo về việc chủ động trong công tác phòng cháy, chữa cháy ngay tại từng hộ gia đình và địa bàn dân cư./.

 

Bùi Quang - Tiến Dũng
 

.