Nậm pồ tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính gắn với hiệu quả trong thực thi công vụ

Thứ Năm, 02/03/2017, 13:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tạo sự chuyển biến, nâng cao chất lượng phục vụ, bảo đảm hiệu quả trong thực thi công vụ, củng cố niềm tin của nhân dân đối với chính quyền, đang là một trong những mục tiêu của huyện Nậm Pồ trong việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính các cấp.

Nậm Pồ có 19 cơ quan, phòng, ban chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện và 15 đơn vị hành chính cấp xã, với gần 500 cán bộ, công chức, viên chức hành chính. Thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp. Ủy ban nhân dân huyện Nậm Pồ đã chỉ đạo Phòng Nội vụ trực tiếp tham mưu các kế hoạch, giải pháp nhằm tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu quả thực thi công vụ trong các cơ quan, đơn vị hành chính của huyện.

c
Chỉ trong một thời gian ngắn triển khai Chỉ thị số 26 của Thủ tướng Chính Phủ thái độ ứng xử, tác phong lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức luôn nghiêm túc nề nếp

 

Ông Nguyễn Ngọc Tùng, Phó trưởng Phòng Nội vụ huyện Nậm Pồ cho biết: Công tác tham mưu về chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính trong công tác thi hành công vụ thì năm 2017, Phòng Nội vụ huyện Nậm Pồ đưa ra các nhóm giải pháp sau: Tiếp tục tham mưu cho các cơ quan đơn vị, cho UBND huyện thực hiện các quy định của Trung ương, của tỉnh, của huyện về chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ; tham mưu cho UBND huyện thực hiện tốt quy chế văn hóa công sở về giờ giấc làm việc.

Để nâng cao hiệu quả khi triển khai Kế hoạch, huyện đã tổ chức rà soát, hoàn thiện nội quy, quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã, làm cơ sở để theo dõi, quản lý cán bộ, công chức, viên chức; thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức, chấp hành nghiêm chỉnh những quy định, kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở và sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc theo quy định. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở, quy tắc ứng xử, trách nhiệm, đạo đức, văn hóa giao tiếp của cán bộ, công chức, viên chức khi thi hành công vụ. Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức vi phạm theo quy định.

Chỉ trong một thời gian ngắn triển khai Chỉ thị số 26 của Thủ tướng Chính Phủ, các cơ quan, đơn vị hành chính của huyện đều nghiêm túc triển khai thực hiện; thái độ ứng xử, tác phong lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức luôn nghiêm túc nề nếp. Tình trạng hách dịch, cửa quyền, lợi dụng chức vụ để sách nhiễu gây phiền hà cho nhân dân không còn. Giờ giấc làm việc được đảm bảo, năng suất, chất lượng công việc ngày càng được nâng lên. Hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức huyện Nậm Pồ được cải thiện, hiệu quả thực thi công vụ tăng lên, tạo tiền đề quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương./.

 

Chung Dũng - Minh Hòa

 

.