Điện Biên: Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Thứ Năm, 01/09/2016, 18:43 [GMT+7]

Điện Biên TV - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 3 ngày, đây cũng là dịp để cán bộ, công chức và người dân tổ chức đi tham quan, du lịch đến các địa danh trong và ngoài tỉnh. Do đó, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông thường tăng cao so với ngày bình thường. Vì vậy, lực lượng cảnh sát giao thông đã tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông để người dân vui chơi. Các đơn vị được giao quản lý các tuyến đường sẵn sàng về phương tiện để đảm bảo giao thông được thông suốt.

Để đảm bảo an toàn giao thông trong ngày đại lễ của dân tộc, phục vụ nhu cầu đi lại tham quan, du lịch của du khách trong và ngoài tỉnh, Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng cảnh sát giao thông, Công an các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể. Đồng thời, tăng cường lực lượng đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau ngày Quốc khánh 2/9 trên tất cả các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và liên xã. Trong đó, phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát khác tăng cường tuần tra, kiểm soát tại khu vực Thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên; tập trung xử lý nghiêm những trường hợp chạy quá tốc độ qui định, uống rượu bia khi tham gia giao thông, lạng lách đánh võng, đỗ xe không đúng nơi qui định. Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phân công các tổ, đội tuần tra các tuyến quốc lộ liên tỉnh như: Quốc lộ 12, Quốc lộ 279, Quốc lộ 6 với quyết tâm cao nhất, đó là đảm bảo an toàn giao thông trên toàn tuyến mà mỗi đơn vị phụ trách.

d
Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và liên xã trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

 

Đại úy Nguyễn Trường Sơn, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 1, Phòng Cảnh sát giao thông cho biết: "Thực hiện theo sự chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh và Phòng cảnh sát giao thông, chúng tôi đã tăng cường quân số để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Quốc khánh 2/9. Đối với người dân khi tham gia giao thông, chúng tôi đã tuyên truyền, phổ biến luật giao thông cho người dân. Bên cạnh đó, chúng tôi đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm luật giao thông, đặc biệt là các lỗi không có giấy phép lái xe, uống rượu bia, đi không đúng phần đường, lạng lách đánh võng. Đối với các phương tiện là xe chở khách, chúng tôi đã cho các doanh nghiệp vận tải hành khách, người điều khiển xe khách kí cam kết chấp hành Luật giao thông đường bộ."

Theo ghi nhận tại một số tuyến đường giao thông được lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra các phương tiện ô tô, xe máy, nhìn chung, người tham gia giao thông chấp hành khá tốt các qui định của Luật giao thông đường bộ, có đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết như: Giấy phép lái xe, bảo hiểm mô tô, xe máy, đăng kiểm ô tô.

Kết quả này ngoài việc thể hiện lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên kiểm tra, đảm bảo an toàn giao thông thì người tham gia đã nâng cao được nhận thức của mình khi làm chủ mỗi loại phương tiện để đảm bảo an toàn tính mạng của mình và những người khác; đặc biệt là các lái xe đường dài, xe khách đã được nhắc nhở, quán triệt và kiểm tra, không để các xe khách nhồi nhét, chạy quá tốc độ hoặc tăng giá vé đối với mỗi hành khách có nhu cầu đi lại vào những ngày này ở trong và ngoài tỉnh.

Ngoài lực lượng CSGT, ngành Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cùng với các huyện, thị, thành phố sẵn sàng túc trực khi có mưa lớn xảy ra trong dịp nghỉ lễ. Ông Đỗ Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết: "Sở đã chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị các phương tiện, máy móc, con người và vật liệu theo phương châm 4 tại chỗ để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đảm bảo giao thông tại những tuyến đường xung yếu, huyết mạch có nguy cơ sạt lở cao, có thể gây tắc đường nếu xảy ra mưa lớn, bao gồm các tuyến Quốc lộ 279 đoạn qua xã Sa Lông và Huổi Lèng của huyện Mường Chà; Quốc lộ 4H Si Pa Phìn – Mường Nhé; Quốc lộ 12 kéo dài; Quốc lộ 279C, tỉnh lộ từ km45 đi Nà Hỳ."

Nghỉ lễ là dịp để cán bộ, công chức và người dân dành thời gian đi tham quan, du lịch và thăm thân, do vậy lượng người và phương tiện tham gia giao thông thường tăng cao so với ngày bình thường. Vì vậy, ngoài công tác đảm bảo an toàn giao thông của các cơ quan chức năng thì điều quan trọng nằm ở chỗ mỗi người dân phải tự nâng cao nhận thức của mình, không chở quá số người qui định, không uống rượu bia khi tham gia giao thông, đảm bảo tính mạng của mình và những người khác, để có một dịp nghỉ lễ vui vẻ và bổ ích./.

 

Anh Thu – Quang Hùng
 

.