Khai mạc Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức, viên chức trẻ tỉnh lần thứ I, năm 2016

Thứ Tư, 07/09/2016, 16:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng công việc trong các cơ quan Nhà nước, sáng nay, Tỉnh đoàn Điện Biên phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Khai mạc Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức, viên chức trẻ tỉnh lần thứ I, năm 2016.

c
Hội thi đã thu hút 59 thí sinh đến từ 14 đơn vị thuộc các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

 

Hội thi đã thu hút 59 thí sinh đến từ 14 đơn vị thuộc các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Các thí sinh tham gia Hội thi sẽ trải qua hai phần thi gồm: Lý thuyết với nội dung về kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin theo Thông tư số 03/2014 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông với những nội dung hiểu biết về công nghệ thông tin, sử dụng máy vi tính, xử lý văn bản, sử dụng máy tính, sử dụng trình chiếu, sử dụng Internet… và thực hành lập bảng tính điện tử Microsoft Excel.

Đối với các thí sinh tham gia dự thi phần mềm sáng tạo thì gửi bản thuyết minh và thuyết trình, trả lời các câu hỏi chất vấn của Ban giám khảo về các chương trình ứng dụng tự tạo phục vụ cho học tập, phần mềm quản lý hay các chương trình ứng dụng có hiệu quả trong công việc hàng ngày tại cơ quan, đơn vị hoặc các tiện ích trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Hội thi được tổ chức nhằm giúp cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện thêm các kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình học tập, nghiên cứu và công tác; khuyến khích đoàn viên, thanh niên tích cực rèn luyện, học tập, tiếp thu và vận dụng vào các lĩnh vực khoa học - kỹ thuật mũi nhọn hiện đại, góp phần tạo nguồn nhân lực trẻ, năng động, có kiến thức chuyên môn sâu về công nghệ thông tin cho tỉnh nhà. Đồng thời, qua cuộc thi sẽ lựa chọn những thí sinh đạt giải để bồi dưỡng chuẩn bị tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXII năm 2016./.

 

Tuấn Trung - Đức Trung
 

.