Điện Biên Đông tăng hộ nghèo theo chuẩn nghèo mới

Thứ Bảy, 10/09/2016, 13:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo kết quả điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo mới, huyện Điện Biên Đông có hơn 8.500 hộ nghèo, chiếm 71% dân số toàn huyện, 627 hộ cận nghèo chiếm 5%. Con số này đã tăng nhiều so với phương pháp điều tra đơn chiều như trước.

c
Theo kết quả điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo mới, huyện Điện Biên Đông có hơn 8.500 hộ nghèo, chiếm 71% dân số toàn huyện.

 

Theo chuẩn nghèo này, ngoài tiêu chí thu nhập còn xét ở các tiêu chí về giáo dục, y tế, nhà ở, nước sạch, vệ sinh môi trường và tiếp cận thông tin. Do nhiều hộ gia đình ở Điện Biên Đông chưa đáp ứng được những tiêu chí đó, vì thế số hộ nghèo tại địa phương này tăng cao so với phương pháp điều tra đơn chiều như trước.

Sau khi điều tra, tổng hợp, phân tích cụ thể những nguyên nhân dẫn đến đói nghèo; huyện Điện Biên Đông đã đồng loạt triển khai nhiều giải pháp cụ thể, trong đó tiếp tục duy trì thực hiện những chính sách về giảm nghèo và an sinh xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng, đưa thông tin về cơ sở.

Những việc làm này trước tiên đã góp phần đảm bảo và nâng cao cuộc sống của hộ nghèo, hộ cận nghèo, từ đó tạo điều kiện để những hộ này tiếp cận gần hơn với các dịch vụ xã hội hiện nay./.

 

Như Quỳnh - Chí Công
 
 

.