Pokemon Go có nên chơi ?

Thứ Sáu, 19/08/2016, 08:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tuy mới “đổ bộ” vào Việt Nam từ tháng 8-2016, nhưng trò chơi “Pokemon Go” nhanh chóng trở thành “cơn sốt”, được giới trẻ nhiệt tình hưởng ứng. Tại những nơi công cộng, ở khu vực công sở, trên đường phố, công viên... đều có thể bắt gặp những người say sưa chơi “Pokemon Go”.

 

ds
Trò chơi “Pokemon Go” nhanh chóng trở thành “cơn sốt”, được giới trẻ nhiệt tình hưởng ứng

 

Pokemon Go đang là trào lưu game hấp dẫn của giới trẻ thế giới. Bên cạnh tính giải trí, trò chơi này có nhiều tác hại nguy hiểm. Cũng giống như nhiều nước trên thế giới, Việt Nam cũng đã và đang chịu các ảnh hưởng từ "cơn bão" mang tên Pokemon Go.  Mấy ngày qua trên phương tiện thông tin đại chúng có đưa tại Tp.Đà Lạt trong lúc mẹ mải mê dán mắt vào chiếc điện thoại để bắt Pokemon thì một con gió mạnh thổi tới đẩy cả xe lẫn cháu bé xuống hồ Xuân Hương, Hà nội nam thanh niên mải bắt pokemon go bị giật điện thoai, nam thanh niên vượt đèn đỏ bắt pokemon go gây tai nạn ... Có thể nói chơi Pokemon go tiền ẩn mối nguy hiểm khôn lường đến người chơi.

 

 

d
 Khi chơi “Pokemon Go”, người chơi phải bật GPS và camera ngoài ra để chơi Pokemon Go, người dùng phải truy cập vào tài khoản Gmail của mình và liên tục kết nối với hệ thống máy chủ nên dễ dẫn đến nguy cơ bị tấn công vào tài khoản, lộ, lọt thông tin cá nhân.

 

Tại Tp. Điện Biên Phủ mặc dù là một tỉnh miền núi, nhưng cơn sốt Pokemon go đang trở thành cào trào mà người chơi rất ít biết đến hiểm họa từ việc chơi trò này. Để chơi Pokemon go người chơi  phải di chuyển khắp nơi, tìm và thu phục những chú Pokemon trên đường đi. Để tham gia trò chơi này, người chơi còn phải bật tính năng định vị (GPS) và camera trên smartphone để bắt Pokemon ảo tại các địa điểm thực trên Trái đất. Chính sự thú vị của trò chơi này làm cho người chơi phải luôn di chuyển, nên nguy cơ dễ xảy ra những sự cố nguy hiểm.

Anh Trần Trung Hải - Một người nghiện chơi Pokemon go trên địa bàn Tp. Điện Biên Phủ cho biết: Em chơi Pokemon go từ khi mới ra mắt, ban đầu chỉ thử chơi xem hay không nhưng sau đó em đã nghiện  pokemon Go cứ khi đến trường hoặc đi bất kỳ đâu em thường bật máy điện thoại để tìm những con pokemon go mà em yêu thích, nhiều lúc phải đi tận ra ngoài thành phố để bắt. Các bạn em ở trường đều thích chơi trò pokemon go này.

Trên thế giới đã có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra do vừa chơi “Pokemon Go” trên điện thoại, vừa điều khiển xe, dừng, đỗ xe bất thường để bắt Pokemon. Ở nước ta, Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) đã khuyến cáo người dân từ bỏ thói quen chơi “Pokemon Go” vì mức độ nguy hiểm quá lớn, bởi người sử dụng điện thoại di động vừa chơi “Pokemon Go” vừa lái xe, dừng, đỗ bất thường, gây mất an toàn giao thông. Đó còn chưa kể, lo cắm cúi chơi game mà không quan sát xung quanh sẽ dễ dẫn đến bị cướp giật tài sản; dán mắt suốt ngày vào smartphone dễ bị các bệnh về mắt… Nghiêm trọng hơn, “Pokemon Go” còn có thể trở thành một phần mềm gián điệp nguy hiểm (nếu nhà cung cấp cố tình cài đặt các phần mềm thu thập dữ liệu hoặc mã độc). Khi chơi “Pokemon Go”, người chơi phải bật GPS và camera ngoài ra để chơi Pokemon Go, người dùng phải truy cập vào tài khoản Gmail của mình và liên tục kết nối với hệ thống máy chủ nên dễ dẫn đến nguy cơ bị tấn công vào tài khoản, lộ, lọt thông tin cá nhân.

Dẫu biết rằng đam mê trò chơi với các nhân vật hoạt hình quen thuộc là không hề sai trái, song người dùng cần phải tỉnh táo và cảnh giác trước mối nguy hại tiềm ẩn đang rình rập mỗi ngày. Hãy làm chủ chính mình để không phải trả giá bằng mạng sống hay bất cứ thứ gì đang tồn tại ngoài đời thực!




Tử Long

.