Công điện Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên

Thứ Sáu, 12/08/2016, 18:55 [GMT+7]

Điện Biên TV – Ngày 12/8, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Điện Biên đã có Công điện số 25/CĐ-BCĐ điện Ban chỉ huy PCTT&TKCN các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị quản lý hồ chứa.

Theo Công điện, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi quan Bắc Bộ hoạt động mạnh dần lên thành dải hội tụ nhiệt đới, trên cao áp cao cận nhiệt đới đang lấn về phía Tây tỉnh Điện Biên gây mưa lũ rải rác, có nơi mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa từ ngày 10/8 đến 16 giờ ngày 11/8 đo được tại Trạm thủy văn bản Yên 70,8mm, Khí tượng Điện Biên 53,2mm, Tuần Giáo 50mm, Mường Lay 67mm; đo mưa Nậm Khẩu Hú 75mm, Nà Tấu 81mm; đo mưa tự động Pú Nhi 102,6mm.

Theo thông tin từ Đài khí tượng Thủy văn tỉnh Điện Biên, hiện tượng mưa vừa, mưa to vẫn còn tiếp tục kéo dài đến ngày 15/8, nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét trên các sông suối và sạt lở đất có khả năng xảy ra ở các nơi trong tỉnh, đặc biệt là các huyện: Điện Biên, Điện Biên Đông, Mường Nhé, Mường Chà, Nậm Pồ, Tuần Giáo và các vùng lân cận. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Để chủ động đối phó với diễn biến của mưa, lũ, sạt lở đất trên phạm vi toàn tỉnh, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị Ban chỉ huy PCTT&TKCN các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị quản lý hồ chứa triển khai một số nội dung chủ yếu như: Tiếp tục theo dõi diễn biến mưa, lũ trên các phương tiện thông tin, thông báo kịp thời về tình hình mưa lũ đến các cấp chính quyền, thôn, bản và người dân nhất là các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng có nguy cơ cao về lũ quét và sạt lở đất để chủ động các biện pháp phòng tránh; kiểm tra, rà soát tại các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, các khu vực trũng thấp để có phương án chủ động sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm; chuẩn bị lực lượng, phương tiện để sẵn sàng đối phó với tình huống xấu xảy ra; đảm bảo an toàn giao thông và thông tin liên lạc đáp ứng các yêu cầu chỉ đạo, chỉ huy phòng chống thiên tai; chủ động các phương án đảm bảo an toàn hồ, đập trên địa bàn.

 

Diệp Xuân
 

.