Cảnh báo sét đánh trên khu vực lòng chảo Điện Biên

Thứ Hai, 15/08/2016, 20:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hiện nay, đang là thời gian cao điểm của mùa mưa lũ, nhất là những hiện tượng sấm sét, gió giật mạnh. Do đó, để tránh, hạn chế những thiệt hại do mưa lốc, sấm sét gây ra, nhân dân, nhất là bà con nông dân lao động sản xuất trên đồng ruộng nên chủ động trong phòng tránh, đặc biệt là không nên làm việc ngoài đồng và di chuyển trên đường vắng khi có mưa gió xuất hiện.

c
Sau 2 ngày bị sét đánh, khu vực lúa của bà con nhân dân tổ dân phố 1, phường Thanh Trường, Thành phố Điện Biên Phủ đã bị xám đen

 

Theo phản ánh của bà con nhân dân tổ dân phố 1, phường Thanh Trường, Thành phố Điện Biên Phủ: Vào đêm 13/8 vừa qua, trên khu vực lòng chảo Điện Biên nói chung, địa bàn phố 1 nói riêng đã có gió giật mạnh kèm theo sấm sét lớn, đặc biệt sấm sét giật mạnh và đánh xuống làm hơn hơn 40m2 ruộng của bà con phố 1 bị ảnh hưởng. Sau 2 ngày bị sét đánh, khu vực lúa trên đã bị xám đen.

Theo bà con nơi đây cho biết: Có khả năng trên khu vực lòng chảo Điện Biên vẫn còn những mảnh bom, đạn dưới đồng ruộng nên tình trạng sét đánh sẽ khó tránh khỏi. Với những hiện tượng của thời tiết, nhất là dông lốc, gió giật mạnh, sét đánh, bà con cần có sự chủ động phòng tránh, đặc biệt là nên hạn chế làm việc ngoài đồng, di chuyển trên những đoạn đường vắng khi có mưa lớn, sấm sét xuất hiện.

 

Văn Phú - Tiến Dũng

 

.