Điện Biên có trên 7.000 người cao tuổi đang được hưởng chế độ trợ cấp xã hội

Thứ Hai, 15/08/2016, 20:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng15/8, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện nghị quyết Đại hội IV, Hội Người cao tuổi Việt Nam nhiệm kỳ 2011-2016. Tới dự có các đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Trọng Vịnh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam.

5 năm qua, tổ chức Hội Người cao tuổi từ tỉnh đến cơ sở được kiện toàn nâng cao về chất lượng, tăng về số lượng. Hiện toàn tỉnh có trên 30.200 hội viên. Công tác chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi được quan tâm, đặc biệt là các chế độ chính sách cho người cao tuổi.

c
Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện nghị quyết Đại hội IV, Hội Người cao tuổi Việt Nam nhiệm kỳ 2011-2016.

 

Đến nay, đã có trên 7.000 người cao tuổi đang được hưởng chế độ trợ cấp xã hội, trong đó có gần 6.700 người cao tuổi 80 tuổi trở lên không có lương hưu được hưởng trợ cấp theo Luật người cao tuổi; trên 2.400 người cao tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế; hơn 70% người cao tuổi được khám tư vấn và lập sổ theo dõi sức khỏe.

Thực hiện chương trình "Mắt sáng cho người cao tuổi" đến năm 2015, toàn tỉnh có 12.000 người cao tuổi được khám sàng lọc và tư vấn  bệnh về mắt, trong đó có trên 900 người được điều trị bệnh về mắt. Đến nay, đã có 198 câu lạc bộ người cao tuổi thu hút 6.000 người tham gia. Phong trào thi đua "Tuổi cao gương sáng", gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đạt kết quả thiết thực.

Người cao tuổi đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, nêu cao gương sáng trong việc giáo dục thế hệ trẻ, vị thế của người cao tuổi ngày một nâng cao, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Để phát huy tốt hơn nữa vai trò của người cao tuổi, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh và Hội người cao tuổi ở cơ sở cần tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền nâng cao nhận thức trách nhiệm của tổ chức hội, hội viên; đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động; quan tâm chăm sóc sức khỏe, tạo điều kiện để người cao tuổi sống vui sống khỏe phát huy trí tuệ kinh nghiệm sống, lao động, học tập của người cao tuổi trong xã hội và gia đình./.

 

Thái thanh - Chí Công  
 

.