Cần ngăn chặn người dân vớt gỗ, củi trên sông mùa lũ

Thứ Năm, 11/08/2016, 22:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hiện nay, đang trong mùa mưa lũ nên nước từ thượng nguồn đổ về, kéo theo những cây gỗ và củi trên đầu nguồn theo dòng nước trôi về dọc sông, một số người dân ở 2 bản: Púng Giắt 1 và 2, xã Mường Mươn, huyện Mường Chà đã bất chấp hiểm nguy để vớt gỗ, củi.

d
Người dân ở 2 bản: Púng Giắt 1 và 2, xã Mường Mươn, huyện Mường Chà đã bất chấp hiểm nguy để vớt gỗ, củi.

 

Theo ghi của phóng viên trong ngày 10/8, sau trận mưa lớn, nước trên thượng nguồn đổ về kéo theo một lượng gỗ, củi lớn, nhiều người dân, trong đó có cả phụ nữ, trẻ em ở 2 bản: Púng Giắt 1 và 2, xã Mường Mươn, huyện Mường Chà đã dùng sào để vớt, nhiều khúc gỗ to không dùng sào được thì người dân sẵn sàng bơi theo để vớt. Mặc dù chính quyền địa phương đã tuyên truyền, nhắc nhở người dân về sự nguy hiểm của việc vớt gỗ trên dòng sông, suối mùa mưa lũ nhưng vì cái lợi trước mắt, nên dù không được trang bị bất cứ một vật dụng cứu sinh nào nhưng nhiều người vẫn lao vào dòng nước lũ vớt gỗ củi bất chấp mạng sống của mình.

d
Thậm chí trẻ em cũng tham gia việc vớt gỗ, củi



Để bảo vệ an toàn tính mạng bản thân, người dân cần nâng cao ý thức bảo vệ chính mình, thiết nghĩ chính quyền địa phương cũng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền hơn nữa để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra ./.

 

Thái Thanh - Chí Công
 

.