Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh kiểm tra hệ thống hồ trên địa bàn huyện Điện Biên và Điện Biên Đông

Thứ Sáu, 19/08/2016, 11:24 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước diễn biến bất thường của cơn bão số 3, chiều 18/8, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh do ông Hà Văn Quân, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã đi kiểm tra công tác vận hành an toàn một số Hồ chứa nước tại xã Mường Phăng, huyện Điện Biên và xã Pú Nhi, huyện Điện Biên Đông.

d
Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh kiểm tra thực tế  việc quản lý, vận hành Hồ Nậm Ngám, xã Pú Nhi, huyện Điện Biên Đông

 

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, bão số 3 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ của tỉnh Quảng Ninh và Nghệ An. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, từ ngày 18/8 đến 20/8, trên địa bàn tỉnh nói riêng và các tỉnh nằm ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xuất hiện đợt mưa lớn trên diện rộng với lượng mưa từ 200 đến 300mm, có nơi trên 500mm. Nguy cơ xảy ra lũ lớn, lũ ống, lũ quét trên địa bàn tỉnh và các tỉnh miền núi phía Bắc là rất lớn. Chính vì vậy, công tác đảm an toàn hồ đập trong điều kiện mưa lớn kéo dài vô cùng quan trọng.

Qua kiểm tra thực tế và báo cáo của các đơn vị quản lý, vận hành Hồ Pá Khoang, Hồ Lọong Luông, xã Mường Phăng, huyện Điện Biên và Hồ Nậm Ngám, xã Pú Nhi, huyện Điện Biên Đông. Đây là 3 hồ chứa nước lớn nhất của tỉnh.

Ông Hà Văn Quân, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn yêu cầu lãnh đạo, cán bộ và công nhân viên trực tại các Hồ chứa nước trên địa bàn xã Pú Nhi và Mường Phăng cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 3, có phương án điều tiết, vận hành Hồ chứa một cách an toàn, chính xác; thực hiện việc xả nước trong điều kiện mưa lớn theo đúng qui trình, kiên quyết không để việc xả nước đột ngột làm ngập úng các vùng thấp, ảnh hưởng đến tài sản hoa màu và tính mạng của người dân ở lòng chảo huyện Điện Biên và TP. Điện Biên Phủ./.

 

Anh Thu – Quang Hùng
 

.