Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011-2015

Thứ Tư, 17/08/2016, 18:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 17/8, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011-2015 và triển khai kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Lê Thành Đô, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh tham dự.

Trong giai đoạn 2011-2015, thể chế của nền hành chính được cải cách và dần được hoàn thiện cơ bản phù hợp với chủ trương của Đảng và cơ chế kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa. Chất lượng giải quyết thủ tục hành chính được nâng lên rõ rệt. Cơ chế một cửa tiếp tục được duy trì mở rộng, nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và tổ chức. Đã tăng cường đánh giá mức độ hài lòng của công dân, lấy đó làm thước đo về chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính.

d
Điểm cầu tỉnh Điện Biên

 

Bộ máy hành chính từ Trung ương đến địa phương đã được phân định rõ nhiệm vụ quyền hạn, cơ bản khắc phục tình trạng chồng chéo, bỏ trống chức năng, nhiệm vụ, đối tượng quản lý, cơ cấu bên trong đã có sự phân định rõ hơn giữa cơ quan quản lý và đơn vị sự nghiệp.

Công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức viên chức có nhiều đổi mới. Cải cách tài chính công đã đạt được kết quả tích cực góp phần tăng cường kỷ luật tài chính, từng bước tăng tính minh bạch trong thực hiện ngân sách.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính được triển khai một cách đồng bộ từ Trung ương đến địa phương, từng bước phấn đấu theo hướng "Chính phủ điện tử"," Chính quyền điện tử".

Kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các địa phương tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2020 theo Nghị quyết của Chính phủ, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn II (2016-2020) và khắc phục những tồn tại, hạn chế, bất cập trong quá trình triển khai thực hiện; gắn kết công tác cải cách hành chính của các bộ, các tỉnh, tăng cường trách nhiệm của các cá nhân, cơ quan đơn vị và người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trong việc triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính để phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước đến năm 2020./.

 

Thái Thanh - Duy Hải  
 

.