Thị xã Mường Lay: Nhiều công trình tái định cư không thể hoàn thành theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ

Thứ Hai, 04/01/2016, 16:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Điện Biên phải kết thúc chương trình tái định cư Thủy điện Sơn La vào ngày 31/12/2015. Mặc dù các nhà thầu đã cố gắng nhiều nhưng vẫn còn một số công trình trên địa Thị xã Mường Lay không thể hoàn thành đúng yêu cầu.

v
Nguyên nhân chủ yếu là do hầu hết các công trình được giao trong thời gian rất gấp so với mốc thời gian phải hoàn thành, mặt khác trong tháng 12 có đến 10 ngày mưa làm gián đoạn thi công.

 

Hiện TX. Mường Lay đang triển khai xây dựng các công trình trường tiểu học bản ổ, bản Mé, các nhà thi đấu thể thao, cung thiếu nhi, thủy lợi Pa Cô… hầu hết các công trình đang trong giai đoạn hoàn thiện. Trong đó, thủy lợi Pa Cô khởi công từ tháng 5 năm 2015, xong hiện mới cơ bản hoàn thành phần nền kênh.

Công trình san gạt ta luy dương sau Trung tâm Hội nghị do Ban quản lý tái định cư tỉnh làm chủ đầu tư với khối lượng hơn 1 triệu m3 đất đá phải vận chuyển đi; đến nay mới hoàn thành được 3/4 khối lượng công việc.

Nguyên nhân chủ yếu là do hầu hết các công trình được giao trong thời gian rất gấp so với mốc thời gian phải hoàn thành, mặt khác trong tháng 12 có đến 10 ngày mưa làm gián đoạn thi công. Vốn không đáp ứng được tiến độ thi công, nhiều công trình hiện đã hoàn thành hoặc hoàn thành cơ bản vẫn chưa được ghi vốn hay ghi còn thiếu vốn thanh toán. Tuy nhiên, trong số các đơn vị thi công vẫn còn một số đơn vị chậm do yếu năng lực.

Để hoàn thành dứt điểm các công trình tái định cư trên địa bàn Thị xã Mường Lay, hiện các đơn vị thi công đang tiếp tục đẩy mạnh tiến độ để hoàn thành dứt điểm trong tháng 1/2016./.    

 

Thu Bình
          
 

.