Kỷ niệm 65 ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam

Thứ Tư, 15/07/2015, 18:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 15/7, tại Nhà khách Tỉnh ủy, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 65 ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2015) và tổng kết 5 năm phong trào thi đua yêu nước.

x
Hội Cựu TNXP Điện Biên đã tặng Giấy khen cho 33 hội viên có thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động của hội

 

Cách đây 65 năm, ngày 15/7/1950, Bác Hồ đã giao nhiệm vụ cho Đoàn thanh niên cứu quốc Việt Nam tổ chức 1 đội thanh niên tập trung lấy tên là đội thanh niên xung phong, quyết định này đã khai sinh ra đội thanh niên xung phong công tác Trung ương. Qua 65 năm, lực lượng TNXP đã không ngừng phát triển, là lực lượng nòng cốt bảo vệ an toàn các cơ quan đầu não Trung ương, tham gia xây dựng các tuyến đường huyết mạch, phục vụ chiến đấu. Đặc biệt trong chiến dịch Điện Biên Phủ, trên 8 nghìn đội viên xung phong của 2 đội 34 và 40 thuộc Đoàn thanh niên xung phong Trung ương là lực lượng chính vận tải lương thực, vũ khí, đảm bảo giao thông thông suốt. Trong kháng chiến chống Mỹ, hàng chục vạn TNXP lại tiếp tục hăng hái tham gia kháng chiến, sản xuất. Với ý chí “Tim có thể ngừng đập nhưng mạch máu giao thông không thể tắc, sống anh dũng bám đường, chết kiên cường dũng cảm”; 200 nghìn TNXP đã nêu cao tinh thần yêu nước, mưu trí, sáng tạo trong sản xuất, kiên cường dũng cảm trong chiến đấu, đã góp phần quan trọng làm nên thắng lợi vĩ đại của cuộc kháng chiến chống mỹ cứu nước, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Sau khi được thành lập năm 2006 với 2.300 hội viên, Hội Cựu TNXP Điện Biên cùng các ngành chức năng giải quyết kịp thời các chế độ chính sách cho cán bộ hội viên; chăm lo, hỗ trợ, giúp đỡ tới những gia đình cựu TNXP có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Đồng thời  khơi dậy và phát huy truyền thống TNXP, tích cực tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước do tỉnh và Hội Cựu TNXP Trung ương phát động.

Nhân dịp này, Hội Cựu TNXP Điện Biên đã tặng Giấy khen cho 33 hội viên có thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động của hội./.

 

Như Quỳnh - Chí Công
 

.