Mường Chà: Xã Hừa Ngài 4 công trình nước sinh hoạt tập trung bị xuống cấp và không sử dụng được

Thứ Bảy, 25/04/2015, 16:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ các nguồn vốn Chương trình 135; 134, vốn của UNICEP, 8/9 bản của xã Hừa Ngài, huyện Mường Chà được đầu tư xây dựng công trình nước sinh hoạt tập trung. Tuy nhiên hiện nay, 4 công trình nước sinh hoạt đã bị xuống cấp và 1 số bể chứa nước không sử dụng được.

e
Hiện nay, 4 công trình nước sinh hoạt đã bị xuống cấp và 1 số bể chứa nước không sử dụng được.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng các công trình nước sinh hoạt tập trung bị xuống cấp nghiêm trọng là do người dân thiếu ý thức trong việc bảo vệ công trình sau khi được đầu tư. Bên cạnh đó, tình trạng chặt phá rừng bừa bãi cũng dẫn đến cạn kiệt nguồn nước. Ngoài ra, việc đầu tư thi công tuyến đường Hừa Ngài – Pa Ham đã làm hỏng đường dây dẫn nước của người dân.

Để khắc phục tình trạng thiếu nước ở các bản Hát Tre A, San Sả Hồ, San Suối và Hừa Ngài, xã đã vận động bà con nhân dân quyên góp đầu tư đường ống dẫn nước từ đầu nguồn về bể và về các hộ gia đình; không khai thác, chặt phá rừng làm nương; đồng thời kiến nghị với huyện bố trí nguồn vốn, đầu tư tu sửa, nâng cấp và xây dựng công trình nước sinh hoạt, tạo điều kiện để người dân ổn định cuộc sống và bảo vệ sức khỏe gia đình./.

 


Kim Chung – Tuấn Trung. 

.