Chuyên gia Quốc tế của UNICEF thăm Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

Thứ Năm, 23/04/2015, 18:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 23/4, Bà Vanessa Sedletski, Chuyên gia Quốc tế của UNICEF và đoàn công tác đã đến thăm, làm việc với tập thể cán bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh về thực hiện cơ chế giám sát quyền trẻ em.

c

 

Tại buổi làm việc, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh đã báo cáo khái quát với đoàn về quá trình hình thành và phát triển của đơn vị. Hàng năm, Trung tâm tiếp nhận và nuôi dạy 80 cháu là những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa, trẻ mồ côi cha, mẹ. Là đơn vị trực thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội, bởi vậy việc chăm sóc, nuôi dạy các cháu còn nhiều khó khăn, nguồn ngân sách hoạt động phụ thuộc vào nguồn ngân sách tỉnh cấp.

Đối thoại làm việc với tập thể lãnh đạo Trung tâm, Bà Vanessa Sendleski đã thăm hỏi và đề cập đến những vấn đề quyền của trẻ em khi được nuôi dạy tại Trung tâm. Bà Vanessa cũng quan tâm đến việc thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của các cấp, các ngành và tập thể cán bộ Trung tâm trong việc chăm lo đến các cháu... Thông qua buổi làm việc thực tế tại Trung tâm, Bà Vanessa, Chuyên gia Quốc tế của UNICEF sẽ có cái nhìn tổng thể để đánh giá được việc thực hiện cơ chế giám sát độc lập quyền trẻ em mà các cấp, các ngành trong tỉnh đang thực hiện.

Nhân dịp đến thăm và làm việc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Bà Vanessa và đoàn công tác đã đi thăm nơi ở của các cháu và tặng quà động viên các cháu chăm ngoan, học giỏi.

Buổi sáng cùng ngày, bà Vanessa Sedletski cũng đã tham dự Hội thảo tham vấn cơ chế giám sát độc lập việc thực hiện quyền trẻ em do Sở Lao động Thương binh và xã hội tổ chức./.

 

Văn Phú - Chí Công
 

.