Mường Chà: Nỗ lực triển khai các giải pháp giảm dần số lượng các cặp vợ chồng sinh con thứ 3

Thứ Năm, 23/04/2015, 15:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mặc dù các chính sách về dân số - kế hoạch hóa gia đình, đã được triển khai nghiêm túc, nhằm giảm tỷ suất sinh, đặc biệt là tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên. Tuy nhiên, Mường Chà vẫn là 1 trong những địa phương có tỷ lệ gia tăng dân số tự nhiên cao nhất ở tỉnh Điện Biên. 4 tháng đầu năm 2015, huyện Mường Chà có số lượng trẻ sinh ra là con thứ 3 trở lên là hơn 100 trẻ.

d
Để giảm tình trạng sinh con thứ 3, huyện Mường Chà đã và đang  củng cố, kiện toàn đội ngũ công tác viên dân số và cô đỡ ở từng thôn, bản; tăng cường tuyên truyền, vận động, lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình đến các khu vực đông dân,

Mặc dù số lượng trẻ mới sinh là con thứ 3 đã giảm so với cùng kỳ năm 2014, nhưng tỷ lệ các cặp vợ chồng sinh con thứ 3 ở huyện Mường Chà vẫn chiếm gần 27%. Để giảm tình trạng sinh con thứ 3, huyện Mường Chà đã và đang tiếp tục củng cố, kiện toàn đội ngũ công tác viên dân số và cô đỡ ở từng thôn, bản; tăng cường tuyên truyền, vận động, lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình đến các khu vực đông dân, nơi có mức sinh cao, để nâng cao hiểu biết của người dân đối với việc sinh ít, đẻ thưa, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống trong mỗi gia đình. Không chỉ đơn lẻ vận động phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, mà còn tranh thủ sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội ở cơ sở; đồng thời vận động các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, tích cực sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại và thực hiện tốt khẩu hiệu: “Dừng lại ở 2 con để nuôi dạy cho tốt” ./.

 

 


P/v: Bùi Quang  - Tiến Thành
 

.